Connect with us

columns

ജീവിതം പുസ്തകമാക്കിയ അയ്യങ്കാളി

മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയുടെ ജന്മദിനം കടന്നു പോവുമ്പോള്‍ ആ അത്ഭുത മനുഷ്യനെ ഓര്‍ത്തെടുക്കാന്‍ അദ്ദേഹം രചിച്ച പുസ്തകങ്ങളൊന്നും തന്നെയില്ലെങ്കിലും സാഗരങ്ങളെല്ലാം മഷിയാക്കിയാലും എഴുതി തീര്‍ക്കാനാവാത്തത്ര ആശയങ്ങളും ചിന്തകളും ജീവിതത്തിലൂടെയും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെയും സാധുജന പരിപാലന സംഘം എന്ന സംഘടനയിലൂടെയും മനുഷ്യകുലത്തിന് സംഭാവന ചെയ്താണ് അദ്ദേഹം കടന്നുപോയതെന്ന് മനസിലാക്കാന്‍ കഴിയും.

Published

on

യു.സി രാമന്‍

മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയുടെ ജന്മദിനം കടന്നു പോവുമ്പോള്‍ ആ അത്ഭുത മനുഷ്യനെ ഓര്‍ത്തെടുക്കാന്‍ അദ്ദേഹം രചിച്ച പുസ്തകങ്ങളൊന്നും തന്നെയില്ലെങ്കിലും സാഗരങ്ങളെല്ലാം മഷിയാക്കിയാലും എഴുതി തീര്‍ക്കാനാവാത്തത്ര ആശയങ്ങളും ചിന്തകളും ജീവിതത്തിലൂടെയും പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെയും സാധുജന പരിപാലന സംഘം എന്ന സംഘടനയിലൂടെയും മനുഷ്യകുലത്തിന് സംഭാവന ചെയ്താണ് അദ്ദേഹം കടന്നുപോയതെന്ന് മനസിലാക്കാന്‍ കഴിയും. ഒരു പുസ്തകം പോലും എഴുതാതെ പോയ മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയുടെ നാല്‍പതോളം ജീവചരിത്ര കൃതികള്‍ മലയാളത്തിലിന്നും ലഭ്യമാണ് എന്നതും ശ്രദ്ധേയമാണ്. അതൊക്കെ തന്നെയാണ് അദ്ദേഹത്തെ മഹാത്മാവാക്കിയതും.
ഇന്നത്തെ ലോക സാമൂഹിക വ്യവഹാരങ്ങളും സംഭവ വികാസങ്ങളും പരിശോധിച്ചാല്‍ മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയുടെ ജീവിതവും പ്രവര്‍ത്തന മാതൃകകളും ഈ അത്യാധുനിക കാലഘട്ടത്തിലും ഏറെ പ്രശസ്തവും ഗവേഷണ യോഗ്യവുമാണെന്ന് കാണാന്‍ കഴിയും. ലോകത്താകെയുള്ള വിവേചനങ്ങള്‍ പരിശോധിച്ചാല്‍ അത് ഭാഷയുടെയും വര്‍ണ്ണത്തിന്റെയും വര്‍ഗത്തിന്റെയും മതത്തിന്റെയും ജാതിയുടെയും ഉപജാതിയുടെയും ലിംഗത്തിന്റെയും അങ്ങനെയങ്ങനെ ബഹുവിധത്തിലാണ്. ഇത്തരത്തിലുള്ള വിവേചനങ്ങളെല്ലാംതന്നെ ഒരുതരത്തിലല്ലെങ്കില്‍ മറ്റൊരു തരത്തില്‍ ലോകത്തിന്റെ വിവിധയിടങ്ങളില്‍ ഇന്നും അതിന്റെയെല്ലാ സ്വരൂപങ്ങളെയും ഉയര്‍ത്തിത്തന്നെ നിലനില്‍ക്കുന്നുവെന്നത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത് അതൊക്കെ മനുഷ്യന്റെ മനസുകളെയും ജീവിത ക്രമത്തെയും എത്ര ആഴത്തിലാണ് സ്വാധീനിച്ചിരിക്കുന്നത് എന്നതാണ്. ട്രംപിന്റെ പുതിയ അമേരിക്കയില്‍ നിരന്തരമായും ട്രംപിന് മുമ്പുള്ള അമേരിക്കയില്‍ ഇടക്കിടെയുമെല്ലാം ഇത്തരത്തിലുള്ള കോമരങ്ങളുടെ നിറഞ്ഞാടല്‍ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു. അതിനെല്ലാം കാരണമായി മാറുന്നത് ചിലരില്‍ നിന്ന് മറ്റു ചിലര്‍ക്ക് ജന്മനാതന്നെ ഔന്നത്യമുണ്ടെന്ന മിഥ്യാബോധമാണ്. ആ മിഥ്യാബോധം ഭൗതിക വിദ്യാഭ്യാസം കൊണ്ടോ വിവര സാങ്കേതിക വിദ്യ കൊണ്ടോ മാറ്റാന്‍ കഴിയുന്നതല്ലെന്നും അടിച്ചമര്‍ത്തപ്പെട്ടവന്റെ സ്വയമായുള്ള ഉയര്‍ന്നുവരലിലൂടെ മാത്രമേ അതില്ലാതാക്കാനാവുകയുള്ളൂവെന്നുമുള്ള അയ്യങ്കാളിയുടെ ജീവിത പാഠം തന്നെയാണ് ഇവിടെയും ഇന്നും പ്രസക്തമാവുന്നത്.
ശ്രുതിയും മനുസ്മൃതിയും ഭരണഘടനയായി അംഗീകരിച്ചു കൊണ്ട് ഇന്ത്യയില്‍ തന്നെ സവര്‍ണ ഭരണത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ ഇടമായിരുന്ന തിരുവിതാംകൂര്‍ രാജ്യത്തില്‍ വെള്ളക്കാളകളെ പൂട്ടിയ വില്ലുവണ്ടിയില്‍ തെരുവിലൂടെ വെളുത്ത വസ്ത്രധാരിയായി ജൈത്രയാത്ര നടത്തിയതിലൂടെ മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളി കാണിച്ചു തന്ന മാതൃക തന്നെയാണ് എല്ലാ കാലത്തും പ്രസക്തം. തന്റെ വ്യക്തിപരമായ പ്രവര്‍ത്തന ശൈലിയിലൂടെയും മൂന്ന് പതിറ്റാണ്ട് കാലം നേതൃത്വം കൊടുത്ത സാധുജന പരിപാലന സംഘം എന്ന സംഘടനയുടെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെയും ലോകത്തെ അനീതിക്കും അസമത്വത്തിനും വിവേചനങ്ങള്‍ക്കുമെതിരായി പോരാട്ടം നടത്തുന്ന ലോകത്തെ എല്ലാ വ്യക്തികള്‍ക്കും സംഘടനകള്‍ക്കും കൃത്യമായ മാര്‍ഗദര്‍ശനമാണ് അദ്ദേഹം നല്‍കിയത്. കാലം കഴിയുന്തോറും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ദര്‍ശനങ്ങള്‍ക്ക് പ്രസക്തി ഏറിയേറി വരികയാണ്. അതുകൊണ്ട് തന്നെയാവാം അദ്ദേഹത്തെ മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയെന്ന് വിളിക്കുന്നതും. 1893 ലെ വില്ലുവണ്ടി സമരത്തിന്റെ തുടര്‍ച്ചയായി അയ്യങ്കാളിപ്പടക്ക് രൂപം കൊടുക്കുകയും തമിഴ്‌നാട്ടില്‍നിന്ന് പ്രത്യേക പരിശീലകരെയെത്തിച്ച് അഞ്ച് വര്‍ഷത്തോളം നിരന്തര പരിശീലനത്തിലൂടെ നായര്‍ പട്ടാളത്തെ നേരിടാന്‍ പ്രാപ്തരാക്കുകയും 1898 ല്‍ സവര്‍ണ രാജ നിയമങ്ങളെ പരസ്യമായി വെല്ലുവിളിച്ചു ബാലരാമപുരം തെരുവിലൂടെ മഹാത്മാവിന്റെ തന്നെ നേതൃത്വത്തില്‍ സായുധ പദയാത്ര നടത്തുകയും ചെയ്തതിന് ശേഷമാണ് സാധുജന പരിപാലന സംഘം എന്ന സംഘടന രൂപീകരിക്കുന്നത്. അയിത്തം തൊട്ടുകൂടായ്മ എന്നിവയില്ലാതാക്കാനും തന്റെ സഹോദരങ്ങള്‍ക്ക് സ്‌കൂളില്‍ പോകാനും പൊതുവഴിയിലൂടെ സഞ്ചരിക്കാനും നിയമ പരിരക്ഷക്കായി കോടതികളെ സമീപിക്കാനും ആശുപത്രിയില്‍ ചികിത്സ ലഭിക്കാനുംവേണ്ടിയാണ് അയ്യങ്കാളി ഇതൊക്കെ ചെയ്തത്. തന്റെ ജീവിതവും പോരാട്ടങ്ങളും ഒരു സമൂഹത്തിന്റെ അവകാശങ്ങള്‍ക്കും സ്വാതന്ത്ര്യങ്ങള്‍ക്കുമായി സമര്‍പ്പിക്കുകയും പിന്നീടത് ലോകത്തെ തന്നെ സമാന അവസ്ഥകള്‍ക്ക് ഉത്തമവും ഉന്നതവുമായ മാതൃകയാവുന്നതുമാണ് അദ്ദേഹത്തെ മനസിലാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുമ്പോള്‍ ആദ്യം കണ്ടെത്താന്‍ കഴിയുന്നത്.
വിവേചനങ്ങളും ജാതി വെറിയും കേരളത്തില്‍ പോലുമിന്നും പൂര്‍ണമായി മാറിപ്പോയിട്ടില്ലെന്നതാണ് ഏറ്റവും ഗുരുതരമായ വസ്തുത. ദുരഭിമാന കൊലകളും അവര്‍ണന്റെ കുഞ്ഞുങ്ങളെ കൊല്ലുന്നതും മാനഭംഗപ്പെടുത്തുന്നതും കെട്ടിയിട്ടാക്രമിക്കുന്നതും നിത്യ വാര്‍ത്തകളാവുന്നതും വേണ്ടത്ര ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടാതെ പോകുന്നതും വാളയാറിലടക്കം കണ്ടത് പോലെ പ്രതികള്‍ സ്വതന്ത്ര വിഹാരം നടത്തുന്നതും പ്രബുദ്ധരെന്ന് സ്വയം വിശേഷിപ്പിക്കുന്നവരായ നമ്മുടെ നാട്ടിലാണ്. മാറിയ ഫാസിസ്റ്റ് കാലത്തെ ഇന്ത്യന്‍ ഗ്രാമങ്ങളുടെയും തെരുവുകളുടെയും കഥ പറയാതിരിക്കുന്നതാണുചിതം. ഓരോ മണിക്കൂറിലും നിരവധി കേസുകളാണ് പുറത്ത്‌വന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. അതിലെത്രയോ മടങ്ങ് പുറത്ത്‌വരാത്തതായുമുണ്ട്. വര്‍ത്തമാനകാല ലോകത്ത് ഏറെ ഗൗരവത്തില്‍ പഠനത്തിനും ഗവേഷണത്തിനും വിധേയമാക്കേണ്ട അത്യപൂര്‍വ വ്യക്തിത്വത്തിനുടമയായ മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളിയുടെ ജന്മദിനത്തില്‍ പട്ടികജാതി, പട്ടികവര്‍ഗ വിഭാഗങ്ങള്‍ക്കായി അനുവദിച്ച 502 കോടിയില്‍ ഒരു രൂപ പോലും ചിലവഴിക്കാതെ പാഴാക്കിയ വാര്‍ത്ത മനസിനെ അലട്ടുകയും പട്ടിക ജാതിക്കാരനായ കൊടിക്കുന്നില്‍ സുരേഷ് പാര്‍ലിമെന്റിലെ പ്രവര്‍ത്തനം ഇരുപത്തി അഞ്ച് വര്‍ഷം തികച്ച വാര്‍ത്ത മനസിന് കുളിര്‍മയേകുകയും ചെയ്യുന്നുവെന്നതാണ് കേരള സാഹചര്യത്തിലുള്ള അനുഭവം.
(ദലിത് ലീഗ് സംസ്ഥാന കമ്മറ്റി പ്രസിഡന്റ്ാണ് ലേഖകന്‍)

Continue Reading
Advertisement
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Article

സാഹസികത അവിവേകത്തിന് വഴിമാറുമ്പോള്‍

പക്വത എത്താത്തവരുടെ ഡ്രൈവിംഗ് അവരുടെ ജീവന് ഭീഷണിയാണ് എന്ന് മാത്രമല്ല റോഡുപയോഗിക്കുന്ന മറ്റു നിരപരാധികള്‍ പോലും ഇരയാകുന്നത് സാധാരണമാണ്. ഇതിന് അറുതിവരുത്തേണ്ടത് രക്ഷിതാക്കള്‍ തന്നെയാണ്. മിക്ക സ്‌കൂളുകളിലേക്കും കുട്ടികള്‍ വാഹനവുമായി വരുന്നത് തടയുന്നുണ്ടെങ്കിലും സമീപ പ്രദേശങ്ങളില്‍ പാര്‍ക്ക് ചെയ്ത് വരുന്നതാണ് പതിവ്.

Published

on

എം.പി അബ്ദുല്‍ സുബൈര്‍

ആധുനികതയുടെ മാസ്മരികതയില്‍ വേഗതയുടെ ഉന്നതിയില്‍ ജീവിതം മറന്ന ഒരു വിഭാഗമാണ് സാഹസികത എന്ന തോന്നലില്‍ എന്തിനും തയ്യാറായ ന്യൂ ജനറേഷന്‍. ഇവരുടെ യാത്ര പ്രത്യേകിച്ച് ഇരുചക്ര വാഹന ഉപയോഗം അശാന്തിയുടെ അനന്തതയിലേക്ക് നീങ്ങുന്നത്. നിയമത്തെ കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞതയല്ല അനുസരിക്കില്ലെന്ന വാശിയില്‍ നിന്നാണ് സാഹസികത അവിവേകത്തിന് വഴിമാറുന്നത്. ഇരുചക്ര വാഹനം സ്വന്തമാക്കിയാല്‍ ആദ്യമായി ചെയ്യുന്നത് ആ വാഹനത്തിന്റെ യാത്ര സുരക്ഷക്ക് വേണ്ടിയുള്ള ഉപകരണങ്ങള്‍ (റിയര്‍ വ്യൂ മിറര്‍, ക്രാഷ് ഗാര്‍ഡ്, സാരി ഗാര്‍ഡ്, സൈലന്‍സര്‍, ഹാര്‍ഡില്‍ ബാര്‍ തുടങ്ങിയവ) അഴിച്ചുമാറ്റുക എന്നതാണ്. പിന്നീടുള്ളയാത്ര ആരുണ്ടിവിടെ എന്നെ പിടിച്ചുകെട്ടാന്‍ എന്ന ഭാവത്തില്‍. ഈ അശ്വമേധത്തിന്റെ പര്യവസാനം മിക്കതും ദുരന്തമാണ്. സമൂഹത്തിന്റെ അല്ലെങ്കില്‍ കുടുംബത്തിന്റെ കണ്ണീരാണ് പിന്നെ കാണുക. പിന്നെ വിധിയെ പഴിച്ച് കാലം കഴിക്കും. വാട്ടര്‍ ബെഡുകളിലും വീല്‍ചെയറുകളിലും ഊന്നുവടികളിലും ശേഷിച്ച ജീവിതം കഴിച്ചുകൂട്ടുന്നവര്‍ സമൂഹത്തില്‍ വര്‍ധിക്കുന്നു. ഒരല്‍പം ശ്രദ്ധ ഇക്കാര്യത്തില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നുവെങ്കില്‍ അമിത വേഗത ആപത്താണെന്നും ഒരിക്കലും എത്താതിരിക്കുന്നതിലും എത്രയോ ഭേദം അല്‍പം വൈകി എത്തുന്നതാണെന്നും റോഡ് നിയമങ്ങള്‍ രക്ഷക്കാണ് എന്നും വിചാരിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍ ഒരുപക്ഷേ വിധി മറിച്ചാകുമായിരുന്നു.

ഹെല്‍മറ്റും സീറ്റ് ബെല്‍റ്റും ശരിയായ വിധത്തില്‍ ഉപയോഗിച്ചെങ്കില്‍ മാത്രമേ കാര്യമുള്ളൂ. മറ്റാര്‍ക്കോ വേണ്ടിയാവരുത്. ഗുണമേന്‍മയുള്ള ഹെല്‍മറ്റ് നിര്‍ദ്ദേശാനുസരണം ധരിച്ച് മാത്രം അപകടത്തില്‍ നിന്ന് രക്ഷപ്പെട്ടത് പുനര്‍ജന്മമായി അഭിമാനത്തോടെ പറയുന്നവരെ കണ്ടിട്ടുണ്ട്. അതുകൊണ്ടാണ് ഇരുചക്രവാഹനങ്ങളിലെ എല്ലാവരും ഹെല്‍മെറ്റ് അണിയണമെന്ന് നിര്‍ദ്ദേശം വന്നത്. ജീവീതം നടുറോഡില്‍ തകര്‍ത്ത് കളയാനുള്ളതല്ല സന്തോഷിച്ച് കുടുംബത്തോടെ ആസ്വദിച്ച് നന്മ ചെയ്ത് ജീവിക്കാനുള്ളതാണ്. മക്കളുടെ പഠനകാര്യത്തിലും മറ്റും പ്രോത്സാഹനം നല്‍കുന്നതിനായി ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങള്‍ വാഗ്ദാനം നല്‍കുകയും പ്രായപൂര്‍ത്തിയാകാത്ത പക്വത എത്താത്ത കുട്ടികള്‍ക്ക് വാഹനം വാങ്ങികൊടുക്കുന്ന രക്ഷിതാക്കളുമുണ്ട്. പ്രവാസികള്‍ നാട്ടിലെത്തുമ്പോള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന വാഹനങ്ങള്‍ മാതാപിതാക്കളുടെ മൗനാനുവാദത്തോടെ ദുരുപയോഗം ചെയ്യുന്ന സാഹചര്യവും വിരളമല്ല. സ്‌കൂളുകളില്‍ പി.ടി.എ മീറ്റിംഗിന് അമ്മമാരെ എത്തിക്കുന്നത് മോട്ടോര്‍ സൈക്കിളില്‍ അതേ സ്‌കൂളിലെ കുട്ടികള്‍ തന്നെ എന്നത് വിരോധാഭാസം തന്നെയല്ലെ? ഇത്തരത്തിലുള്ള പ്രവര്‍ത്തി മൂലം ദുരന്ത മുഖങ്ങളില്‍പെട്ട് ജീവിതകാലം മുഴുവന്‍ യാതന അനുഭവിക്കാന്‍ വിധിക്കപ്പെട്ട് തീരാദുഃഖവുമായി കഴിയുന്ന മാതാപിതാക്കള്‍ക്ക് ഉത്തരവാദിത്വത്തില്‍നിന്നും ഒഴിഞ്ഞ് മാറാനാകുമോ?

പക്വത എത്താത്തവരുടെ ഡ്രൈവിംഗ് അവരുടെ ജീവന് ഭീഷണിയാണ് എന്ന് മാത്രമല്ല റോഡുപയോഗിക്കുന്ന മറ്റു നിരപരാധികള്‍ പോലും ഇരയാകുന്നത് സാധാരണമാണ്. ഇതിന് അറുതിവരുത്തേണ്ടത് രക്ഷിതാക്കള്‍ തന്നെയാണ്. മിക്ക സ്‌കൂളുകളിലേക്കും കുട്ടികള്‍ വാഹനവുമായി വരുന്നത് തടയുന്നുണ്ടെങ്കിലും സമീപ പ്രദേശങ്ങളില്‍ പാര്‍ക്ക് ചെയ്ത് വരുന്നതാണ് പതിവ്. രക്ഷിതാക്കളും നാട്ടുകാരും അധ്യാപകരും ഒത്തൊരുമിച്ച് പക്വതയില്ലാത്തവരുടെ ഡ്രൈവിംഗ് കര്‍ശനമായും തടയേണ്ടതാണ്. പുതിയ വാഹന നിയമത്തിലെ ശിക്ഷ കടുത്തതാണ് എന്നും ആധുനിക ഇലക്ട്രോണിക്‌സ് ഉപകരങ്ങള്‍ ഉപയോഗിച്ചുള്ള പരിശോധന വാഹനങ്ങള്‍ വിറ്റാല്‍ പോലും പിഴ അടക്കാന്‍ തികയാതെ വരുമെന്നും മനസ്സിലാക്കുക.

അപകടം വരുത്തുന്ന ഡ്രൈവര്‍മാര്‍ ഭൂരിഭാഗവും ലൈസന്‍സ് എടുത്ത് രണ്ട് മൂന്ന് വര്‍ഷത്തിനുള്ളിലാണ്. അത് അവരുടെ പരിചയകുറവും അമിതമായ ആത്മവിശ്വാസവുംമൂലം സംഭവിക്കുന്നതാണ്. ഡ്രൈവിംഗ് ആരംഭിക്കുന്നതിന്റെ ആദ്യഘട്ടത്തില്‍ മിതവേഗത്തില്‍ വളരെ ശ്രദ്ധയോടെ വാഹനം ഓടിക്കണം എന്നാണ് ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. വാഹന സാന്ദ്രത ഏറെ വര്‍ധിച്ചുവരുന്ന ഈ കാലഘട്ടത്തില്‍ കാര്യക്ഷമതയോടെ നിയമങ്ങള്‍ പാലിച്ചുകൊണ്ട് ക്ഷമയോടുകൂടി വാഹനം ഓടിച്ചെങ്കില്‍ മാത്രമേ സുരക്ഷിതയാത്ര ഉറപ്പ് വരുത്താനാകൂ. ഡ്രൈവിംഗ് എന്ന ജോലിക്കിടെ മറ്റു പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ (മൊബൈല്‍ ഫോണ്‍, വെള്ളം കുടിക്കുക, റേഡിയോ ട്യൂണിംഗ് തുടങ്ങിയവ) നിര്‍ബന്ധമായും ഒഴിവാക്കിയേ മതിയാവൂ. ഡ്രൈവ് ചെയ്യുമ്പോള്‍ നൂറ് ശതമാനം ശ്രദ്ധയും ഡ്രൈവിംഗില്‍ തന്നെയാവണം. കൊച്ചുകുട്ടികളെ മടിയിലിരുത്തിയുള്ള ഡ്രൈവിംഗും ഉറക്കിനെ വെല്ലുവിളിച്ചുള്ള ഡ്രൈവിംഗും ലഹരിക്കടിമപ്പെട്ടുള്ള ഡ്രൈവിംഗും നിരുല്‍സാഹപ്പെടുത്തണം.

2018 ന് ശേഷം പുതുതായി വന്നുചേര്‍ന്ന പ്രതിഭാസമാണ് വിദ്യാര്‍ത്ഥികളുടെയും യുവാക്കളുടെയും വിനോദയാത്രകളിലും പഠനയാത്രകളിലും ഉള്ള സാഹസികത എന്നറിയപ്പെടുന്ന യുവതയുടെ വഴിവിട്ട ആഭാസങ്ങള്‍. ശബ്ദ മലിനീകരണത്തിലൂന്നിയ ആഭാസങ്ങളും ഡാന്‍സിംഗ് ലൈറ്റുകളും ചെന്നെത്തിക്കുന്നത് നന്മയേക്കാളേറെ തിന്‍മയിലേക്കാണ്. പാട്ടിനൊപ്പം താളംപിടിച്ച് ഗിയര്‍ ലിവര്‍ മറ്റുള്ളവരെ ഏല്‍പിച്ച് മാസ്മരികതയുടെ അനുഭൂതിയില്‍ വാഹനം ഓടിക്കുന്ന ഡ്രൈവറുടെ പ്രവൃത്തി നാം കണ്ടതാണ്. ഇവരെ നിലക്ക് നിര്‍ത്താന്‍ നിലവിലെ ശിക്ഷ മതിയാവില്ല. വാഹന ഉടമകള്‍ നിലനില്‍പ്പിനായി പുതിയ ട്രെന്റിലേക്ക് മാറുമ്പോള്‍ യാത്രകള്‍ ദുരന്തത്തിലേക്ക് വഴിമാറുന്നു. അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ രക്ഷിതാക്കളും അധ്യാപകരും ഡ്രൈവര്‍മാരും അതിന്റെ ഭാഗമാകുന്നു. അല്‍പം അശ്രദ്ധ ആയുസിന്റെ കണ്ണീരാണെന്നതും നിങ്ങളുടെ ഈ മൗനം കാത്തിരിക്കുന്നവരുടെ കണ്ണീരിലാണ് അവസാനിക്കുക എന്ന പ്രപഞ്ച സത്യം മനസിലാക്കുക.

കൂടെ യാത്രചെയ്യുന്ന യാത്രാസംഘ മേധാവിമാരും ടൂര്‍ ഓപറേറ്റര്‍മാരും വാഹന ഉടമകള്‍ക്കും ഇതില്‍നിന്നും ഒഴിഞ്ഞുമാറാന്‍ പറ്റില്ല. അവരുടെ മൗനം ഇവര്‍ക്ക് പ്രോത്സാഹനമാണ്. സാഹസികതക്ക് ഉത്സാഹം കൂട്ടുന്ന എല്ലാത്തരം ഉപകരണങ്ങളും ഇത്തരം യാത്രകളില്‍ ബന്ധപെട്ടവര്‍ ഒരുക്കിവെക്കുന്നു എന്നത് ഭയപ്പെടുത്തുന്നു. വാഹന നിയമം അവര്‍ക്കതിരെ ഉപയോഗിച്ചാല്‍ മാത്രം ഈ കുറ്റങ്ങള്‍ കുറയുകയില്ല. ഇത്തരത്തിലുള്ളവര്‍ക്കെതിരെ ഐ.പി.സി പ്രകാരം ക്രിമിനല്‍ കേസ് എടുത്താല്‍ മാത്രമേ ഇവ പൂര്‍ണമായും നിര്‍ത്താന്‍ സാധിക്കുകയുള്ളൂ. വാഹനാപകടങ്ങള്‍ ആകസ്മികവും മനുഷ്യ ശേഷിക്ക് അപ്പുറവുമായി സംഭവിക്കുന്നതിനാല്‍ വാഹന യാത്ര തുടങ്ങുന്നതിന് മുമ്പ് ഈ വാഹനം നിങ്ങള്‍ക്ക് അധീനപ്പെടുത്തി തന്ന പ്രപഞ്ച നാഥനെ സ്മരിച്ച് അവനില്‍ ഭരമേല്‍പ്പിച്ചുകൊണ്ടാകട്ടെ യാത്രകള്‍.
(തിരൂരങ്ങാടി ജോയിന്റ് ആര്‍.ടി.ഒ ആ ണ് ലേഖകന്‍)

Continue Reading

Article

ഭരണഘടന വെറുമൊരു ദിനമല്ല

ഭരണഘടനയിലെ മതേതര സങ്കല്‍പ്പം അതിപ്രധാനമാണ്. സര്‍ക്കാറുകള്‍ക്ക് മതമുണ്ടാകാനോ, സര്‍ക്കാര്‍ നിരീശ്വരവാദിയായിരിക്കാനോ അവകാശമില്ല. തുല്യനീതിയാണ് വിഭാവനം ചെയ്യുന്നത്. അതേ സമയം പൗരന്മാര്‍ക്ക് ഏതു മതങ്ങളിലും വിശ്വസിക്കാനും ആചരിക്കാനും, പ്രബോധനം ചെയ്യാനും അവകാശമുണ്ട്.

Published

on

കെ.എന്‍.എ ഖാദര്‍

ഭാരതത്തിന്റെ ഭരണഘടനയുടെ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതി അതിമനോഹരമായ അക്ഷരങ്ങളില്‍ തയ്യാറാക്കിയത് നന്ദലാല്‍ ബോസ് ആയിരുന്നു. ഒന്നാം തരം അക്ഷരങ്ങളില്‍ വടിവൊത്ത രീതിയില്‍ എഴുതാന്‍ സാധിക്കുന്ന പ്രതിഭാശാലിയും ഭാഗ്യവാനുമായ മനുഷ്യനെ ആ ജോലി ഏല്‍പ്പിച്ചപ്പോള്‍ എന്തു പ്രതിഫലവും തരാമെന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്തിരുന്നു. അദ്ദേഹം തനിക്ക് യാതൊരു പ്രതിഫലവും വേണ്ടെന്നും എന്നാല്‍ എല്ലാ പേജുകളിലും താന്‍ ഒപ്പിടുമെന്നും അവസാന പേജില്‍ തന്റെ മുത്തശ്ശന്റെ പേരും ചേര്‍ത്ത് ഒപ്പിടുമെന്നും നിബന്ധന വെച്ചു. അത് ഭരണഘടനാ സമിതി അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്തു. അച്ചടിച്ചു പ്രസ്സുകളില്‍നിന്നും പുസ്തകശാലകളില്‍നിന്നും വാങ്ങുന്നതെല്ലാം ഭരണ ഘടനയുടെ കോപ്പികളാണ്. ഭരണഘടയുടെ എഴുതപ്പെട്ട പേജുകളില്‍ നിറയെ ചിത്രങ്ങളും വരച്ചു ചേര്‍ത്തിട്ടുണ്ട്. ഈ ഒറിജിനല്‍ ആയിരത്തോളം പേജുകള്‍ വരുമത്രെ. അത് നമ്മുടെ പാര്‍ലമെന്റിന്റെ സെന്‍ട്രല്‍ ഹാള്‍ ലൈബ്രറിയില്‍ കേടുകൂടാതെ നൂറ്റാണ്ടുകള്‍ ഇരിക്കാനായി ഹീലിയം നിറച്ചൊരു പെട്ടിയില്‍ സുരക്ഷിതമായി ഇരിക്കുകയാണ്.

ഭരണഘടനാദിനം അടുത്ത കാലത്തായി ഇന്ത്യയില്‍ ആവിര്‍ഭവിച്ച പുതിയ ആഘോഷമാണ്. അതില്‍ തകരാര്‍ ഒന്നുമില്ല. എങ്കിലും റിപ്പബ്ലിക് ദിനത്തെ അവഗണിക്കാനും ഒന്നു ചെറുതാക്കാനും വല്ല ഉദ്ദേശവും അതിന്റെ പിന്നില്‍ ഉണ്ടോ എന്ന് ചിലര്‍ സംശയം പ്രകടിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. ജനുവരി 26 ന് ആണ് പൂര്‍ണ സ്വരാജ് എന്ന പ്രമേയം കോണ്‍ഗ്രസ്സ് സമ്മേളനം അംഗീകരിച്ചത്. അത് 1930 ലായിരുന്നു. അതുകൊണ്ട് 1949 നവംബര്‍ 26ന് ഭരണഘടനാ അസംബ്ലി അതിന്റെ ജോലി പൂര്‍ത്തിയാക്കി ഭരണഘടന അംഗീകരിച്ചുവെങ്കിലും 1950 ജനുവരി 26 നാണ് റിപ്പബ്ലിക് ദിനം കൊണ്ടാടുന്നത്. ലോകത്തിലെ എഴുതപ്പെട്ട ഭരണഘടനകളില്‍ ഏറ്റവും വലിപ്പമേറിയത് നമ്മുടെതാണ്. കീഴ്‌വഴക്കങ്ങളും പാരമ്പര്യങ്ങളും പിന്തുടരുന്ന ബ്രിട്ടന് ലിഖിത ഭരണഘടന തന്നെയില്ല. നാം ഇന്ത്യക്കാര്‍ തയ്യാറാക്കിയ നമുക്ക് തന്നെ സമര്‍പ്പിക്കുന്നതാണ് ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടന. അത് ദൈവ നാമത്തില്‍ ആരംഭിക്കണമെന്ന് നിര്‍മാണത്തില്‍ ആവശ്യപ്പെട്ട എച്ച്.വി കാമത്തിനെപ്പോലുള്ളവര്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു. ദൈവ നാമത്തില്‍ ആരംഭിക്കുന്ന ഭരണഘടനകള്‍ ചില രാജ്യങ്ങളില്‍ ഉണ്ടുതാനും. എന്നാല്‍ അവിശ്വാസികള്‍ ഉള്‍പ്പെടെ എല്ലാ ഇന്ത്യക്കാരുടെയും ഭരണഘടനയായി ഇതിനെ കാണുന്നതിനാല്‍ അതുവേണ്ടെന്ന് ഡോ. അംബേദ്കര്‍ അഭിപ്രായപ്പെടുകയുണ്ടായി. അവസാനം ഈ വിഷയം വോട്ടിനിട്ട് തീരുമാനിക്കേണ്ടി വന്നു. നമ്മളില്‍ മിക്കവരുടെയും ധാരണ ഭരണഘടന നല്‍കുന്നതാണ് നമ്മുടെ അവകാശങ്ങള്‍ എന്നാണ്. വിശിഷ്യാ പൗരാവകാശങ്ങള്‍ യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ മനുഷ്യവകാശങ്ങളും വ്യക്തിയുടെ അവകാശങ്ങള്‍ അഥവാ പൗരാവകാശങ്ങള്‍ എല്ലാം ജന്മസിദ്ധമായി എല്ലാ ഇന്ത്യക്കാര്‍ക്കും ഉള്ളതാണ്. അതു നഷ്ടപ്പെടാതെ സംരക്ഷിച്ചു കൊള്ളാമെന്നാണ് ഭരണഘടന ഉറപ്പുനല്‍കുന്നത്. ഭരണഘടനയുടെ ആവിര്‍ഭാവത്തോടുകൂടിയല്ല അവകാശങ്ങള്‍ വന്നുചേര്‍ന്നത്. മനുഷ്യന്‍ എന്ന നിലയിലും സ്വതന്ത്രനായ വ്യക്തി എന്ന നിലയിലും അതിനു മുമ്പേ ഉണ്ടായിരുന്ന അവകാശങ്ങളെ ഭരണഘടന സംരക്ഷിക്കുന്നുവെന്നാണ് മനസ്സിലാക്കേണ്ടത്.

ഇന്നേവരെ 104 തവണ ഭരണ ഘടനാ ഭേദഗതികള്‍ ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഭരണഘടന ഭേദഗതി ചെയ്യാന്‍ പാര്‍ലമെന്റിനു അവകാശമുണ്ടോ എന്ന പ്രശ്‌നം പലതവണ സുപ്രിംകോടതിയില്‍ വന്നിട്ടുണ്ട്. കേശവാനന്ദഭാരതി കേസ്സില്‍ അവസാനം വിധിച്ചത് ദേദഗതി ചെയ്യാനുള്ള അവകാശങ്ങള്‍ പരിമിതമാണ് എന്ന മട്ടിലാണ്. അതായത് ഭരണഘടനയുടെ അടിസ്ഥാന തത്വങ്ങളും ഘടനയും മാറാതെ മാത്രമേ ഭേദഗതി അനുവദിച്ചിട്ടുള്ളൂ. ആ വിധി തന്നെ 13 പേര്‍ അടങ്ങിയ ബെഞ്ചില്‍ ഏഴു പേരുടേതാണ്. ഭരണഘടനാ അസംബ്ലിയില്‍ കേരളത്തില്‍ നിന്ന് 17 പേരാണ് ഉണ്ടായിരുന്നത്. അന്നു കേരളം ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. തിരുവിതാംകൂറില്‍നിന്ന് ആറും, കൊച്ചിയില്‍നിന്ന് രണ്ടും മലബാറില്‍നിന്നു ഒമ്പതു പേരുമായിരുന്നു. ആനിമസ്‌ക്കീന്‍, ദാക്ഷായണീ വേലായുധന്‍, അമ്മു സ്വാമിനാഥന്‍ തുടങ്ങിയ മൂന്ന് സ്ത്രീകളും അതില്‍ ഉള്‍പ്പെട്ടിരുന്നു. ഭരണഘടനാഅസംബ്ലിയില്‍ മൊത്തം 17 സ്ത്രീകളുണ്ടായിരുന്നു. സുമാര്‍ മൂന്ന് വര്‍ഷം തുടര്‍ച്ചയായി ഭരണഘടനാനിര്‍മാണ സഭ വളരെ വിശദമായി ഇന്ത്യന്‍ ജനതയുടെ സാമൂഹ്യ ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട സകല വിഷയങ്ങളും ചര്‍ച്ച ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഭരണഘടനയുടെ നാല്‍പ്പത്തി രണ്ടാം ഭേദഗതിയിലൂടെ 1976 ലാണ് ഇന്ദിരാഗാന്ധി ഭരണഘടനയുടെ ആമുഖം ഭേദഗതി ചെയ്തത്. അന്നാണ് മതനിരപേക്ഷത എന്ന പദം ഭരണഘടനയുടെ ആമുഖത്തില്‍ ചേര്‍ത്തത്. അങ്ങിനെ ചെയ്തില്ലായിരുന്നുവെങ്കിലും തീര്‍ത്തും ഉള്ളടക്കംകൊണ്ട് അത് മതേതരമായിരുന്നു. സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ യൂണിയന്‍ ആണ് ഇന്ത്യ. അതിന്റെ ഫെഡറല്‍ സ്വഭാവം ഭരണഘടന വിഭാവനം ചെയ്യുന്നു. ജനാധിപത്യം അതിന്റെ അടിസ്ഥാനതത്വമാണ്. ഭൂരിപക്ഷാധിപത്യമല്ല ജനാധിപത്യം. വ്യത്യസ്ഥത വെച്ചുപുലര്‍ത്താനുള്ള അവകാശമാണ്.

ഭരണഘടനയിലെ മതേതര സങ്കല്‍പ്പം അതിപ്രധാനമാണ്. സര്‍ക്കാറുകള്‍ക്ക് മതമുണ്ടാകാനോ, സര്‍ക്കാര്‍ നിരീശ്വരവാദിയായിരിക്കാനോ അവകാശമില്ല. തുല്യനീതിയാണ് വിഭാവനം ചെയ്യുന്നത്. അതേ സമയം പൗരന്മാര്‍ക്ക് ഏതു മതങ്ങളിലും വിശ്വസിക്കാനും ആചരിക്കാനും, പ്രബോധനം ചെയ്യാനും അവകാശമുണ്ട്. മതങ്ങളില്‍ വിശ്വസിക്കാത്തവര്‍ക്കും ഈ അവകാശങ്ങള്‍ എല്ലാമുണ്ട്. കോടാനുകോടി ഇന്ത്യക്കാരായ സ്്ത്രീ പുരുഷന്മാരെ ദേശീയ പ്രസ്ഥാനത്തിലേക്ക് ആകര്‍ഷിച്ചു കൊണ്ട്‌വന്ന് ആ നിരായുധരായ ജനങ്ങളെ ബ്രിട്ടീഷ് സാമ്രാജ്യത്വത്തിനെതിരായി അണിനിരത്തിയ മഹാത്മാഗാന്ധിയാണ് നമ്മുടെ രാഷ്ട്രപിതാവ്. ഇത്രയും ജനപങ്കാളിത്തമുള്ള ഒരു സ്വാതന്ത്ര്യ സമര പ്രക്ഷോഭം ലോകത്ത് മറ്റൊരിടത്തും നടന്നതായി അറിയില്ല. ജാതിമത വര്‍ണ വംശ വര്‍ഗ വ്യത്യാസമില്ലാതെ സകലരും അതിലുണ്ടായിരുന്നുവെന്നതാണ് ഇന്ത്യയുടെ ഉള്ളടക്കമായി കാണേണ്ടത്. ഒരു പ്രത്യേക മതവിധി പ്രകാരം ജീവിക്കാത്ത ജവഹര്‍ലാല്‍ നെഹ്‌റു ആയിരുന്നു ആദ്യ പ്രധാനമന്ത്രി. ജാതീയതയെ ശക്തമായി എതിര്‍ത്ത മഹാ പ്രതിഭാശാലിയായിരുന്ന ഭീംറാവു അംബേദ്കറായിരുന്നു ഭരണഘടനാ ശില്‍പ്പി. വൈവിധ്യങ്ങളുടെ സമാഹാരമായ ഇന്ത്യയെ അവരെല്ലാം ചേര്‍ത്ത് നിര്‍ത്തി നാം ഇന്ത്യക്കാര്‍ ഒന്നടങ്കം പൊരുതി നേടിയതാണ് സ്വാതന്ത്ര്യം. നാം തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന എല്ലാ വിഭാഗത്തിലുംപെട്ട പ്രഗല്‍ഭ വ്യക്തികള്‍ വേണ്ടത്ര ചര്‍ച്ച ചെയ്തു അംഗീകരിച്ചതാണ് ഭരണഘടന. ആ ഭരണഘടനയുടെ സംരക്ഷണത്തിനുകീഴില്‍ നാം ഇന്ത്യക്കാര്‍ ഭിന്നതകള്‍ മറന്നു ഒന്നിച്ചുകഴിയണം. അതിന് തടസ്സം നില്‍ക്കുന്നവര്‍ ആരായാലും അവര്‍ രാജ്യസ്‌നേഹികളല്ല.

Continue Reading

Article

വിഴിഞ്ഞം സമരത്തിന് അറുതി വരുത്തണം-എഡിറ്റോറിയല്‍

പുലിമുട്ടിന്റെ മൂന്നിലൊരു ഭാഗം തീര്‍ന്നപ്പോഴേക്കും ആര്‍ച്ച് ബിഷപ്പും മത്സ്യത്തൊഴിലാളികളും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതുപോലെ അതിരൂക്ഷ പാരിസ്ഥിതികാഘാതങ്ങള്‍ സമുദ്രത്തിലും തീരത്തും ഉണ്ടായി. വിഴിഞ്ഞം ഫിഷിങ് ഹാര്‍ബര്‍ ഉപയോഗശൂന്യമായി.

Published

on

വിഴിഞ്ഞം സമരം ശക്തവും അക്രമാസക്തവുമാവുന്ന കാഴ്ചയാണ് കാണാനാകുന്നത്. കഴിഞ്ഞദിവസം നടന്ന സംഘര്‍ഷത്തിന്റെ പേരില്‍ ബിഷപ്പ് ഉള്‍പെടെയുള്ള വൈദികര്‍ക്കെതിരെ കേസെടുത്തത് രംഗം കൂടുതല്‍ വഷളാക്കിയിരിക്കുകയാണ്. ലത്തീന്‍ അതിരൂപത ആര്‍ച്ച് ബിഷപ് ഡോ. തോമസ് ജെ നെറ്റോ ഒന്നാം പ്രതിയും സഹായ മെത്രാന്‍ ഡോ. ആര്‍ ക്രിസ്തുദാസ് രണ്ടാം പ്രതിയുമായാണ് കേസെടുത്തത്. തീരദേശവാസികളെ ചര്‍ച്ചക്ക് വിളിച്ച് പ്രശ്‌നം തീര്‍ക്കാനാണ് സര്‍ക്കാര്‍ ശ്രമിക്കേണ്ടത്. മുഖ്യമന്ത്രി അവരോട് സംസാരിക്കില്ലെന്ന് പറയുന്നത് ധാര്‍ഷ്ട്യമാണ്. തീരദേശവാസികള്‍ സമരം നടത്തിയതിന്റെ പേരില്‍ ഗൂഢാലോചന കേസ് ചുമത്തി ആര്‍ച്ച് ബിഷപിനെ ഒന്നാം പ്രതിയും സഹായ മെത്രാനെ രണ്ടാം പ്രതിയുമാക്കുന്നത് കേട്ടുകേള്‍വിയില്ലാത്ത കാര്യമാണ്.

ഒത്തുതീര്‍പ്പിന് ചെന്ന പള്ളിക്കമ്മിറ്റി ഭാരവാഹികളെ പിടിച്ച് അകത്തിട്ടത് സമരത്തെ പ്രകോപിപ്പിക്കാന്‍ വേണ്ടി മനപ്പൂര്‍വം ചെയ്തതാണെന്ന് സംശയിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. സാധാരണ സമരത്തെ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നത് പോലെ തീരദേശവാസികളുടെ സമരത്തെ നോക്കിക്കാണാനാവില്ല. എല്ലാ വിഷയങ്ങളോടും വൈകാരികമായി പ്രതികരിക്കുന്നവരാണവര്‍. അവരെ പ്രകോപിപ്പിക്കാത്ത, ചര്‍ച്ചക്ക് വിളിച്ച് പ്രശ്‌നം തീര്‍ക്കാനാണ് സര്‍ക്കാര്‍ ശ്രമിക്കേണ്ടത്. സമരം അക്രമത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നത് സര്‍ക്കാരാണെന്ന് വ്യക്തമാണ്. പൊലീസ് സ്റ്റേഷന്‍ ആക്രമിക്കുകയും പൊലീസുകാരെ പരിക്കേല്‍പ്പിക്കുകയും ഉള്‍പ്പെടെ നടന്ന അക്രമം സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിന്റെ അറിവോടെയും പിന്തുണയോടെയുമാണെന്ന് ന്യായമായും സംശയിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. മൂവായിരത്തോളം ആളുകളാണ് സംഘത്തില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നതെന്നാണ് സര്‍ക്കാര്‍ കോടതിയില്‍ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത്. ഇത്രയും ആളുകള്‍ സംഘടിച്ച് അക്രമം ഉണ്ടാക്കുമെന്ന കാര്യം സംസ്ഥാനത്തെ രഹസ്യാന്വേഷണ വിഭാഗത്തിന് മുന്‍കൂട്ടി മനസ്സിലാക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ല എന്നത് വിശ്വസിക്കാന്‍ പ്രയാസമാണ്. സമരത്തിനെതിരെ ഹൈക്കോടതി വിധി ഉണ്ടായിട്ടും അതൊന്നും നടപ്പിലാക്കാന്‍ ഭരണകൂടം യാതൊരു താത്പര്യവും കാട്ടിയില്ല എന്നത് ഗൗരവമേറിയ വിഷയമാണ്. ഭരണ കക്ഷികളായ സി.പി.എമ്മും-ബി.ജെ.പിയും സമരത്തിനെതിരെ ഒന്നിച്ചുനില്‍ക്കുകയാണ്. സമരം പൊളിക്കാനാണ് ഇവരുടെ ശ്രമം. ജനരോഷം സമരക്കാര്‍ക്കെതിരെ തിരിക്കാനാണ് ഇരു പാര്‍ട്ടികളും ശ്രമിക്കുന്നത്. സമരത്തെ ദുര്‍ബലാമാക്കാന്‍ അദാനി- സര്‍ക്കാര്‍ കൂട്ടുകെട്ട് പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നതായി സമരസമിതി കണ്‍വീനര്‍ ഫാ. യൂജിന്‍ പെരേര ആരോപിച്ചതും കണക്കിലെടുക്കേണ്ടതുണ്ട്.

അതേസമയം, സമരത്തിന്റെ പേരില്‍ നടക്കുന്ന അക്രമസംഭവങ്ങളെ ഒരു നിലക്കും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാനാവില്ല. സമരം ചെയ്യാന്‍ ഏതൊരു പൗരനും സംഘടനക്കും അവകാശമുണ്ട്. പക്ഷേ അത്തരം സമരങ്ങള്‍ വര്‍ഗീയ കലാപം ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള പ്രക്ഷോഭത്തിലേക്ക് വഴിമാറുമ്പോള്‍, സമരത്തിന്റെ പ്രസക്തിതന്നെ നഷ്ടമാവുകയാണ്. പൊലീസ് സ്റ്റേഷനു നേരെ മാത്രമല്ല, മറ്റ് സമുദായത്തില്‍പെട്ട ആളുകളും അവരുടെ വീടുകളും അക്രമത്തിനിരയായി എന്നത് ഗൗരവമര്‍ഹിക്കുന്ന വിഷയമാണ്.

തുറമുഖ നിര്‍മാണം കൊണ്ടും പുലിമുട്ട് നിര്‍മാണംകൊണ്ടും പ്രകൃതി വൈരൂപ്യമോ മത്സ്യശോഷണമോ മത്സ്യ ഹാര്‍ബര്‍ ഉപയോഗത്തിന് തടസ്സമോ വരില്ല എന്നാണ് മത്സ്യ തൊഴിലാളികളുടെ ആശങ്കയിലുള്ള സര്‍ക്കാറിന്റെ ഉറപ്പ്. എന്നാല്‍, പുലിമുട്ടിന്റെ മൂന്നിലൊരു ഭാഗം തീര്‍ന്നപ്പോഴേക്കും ആര്‍ച്ച് ബിഷപ്പും മത്സ്യത്തൊഴിലാളികളും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതുപോലെ അതിരൂക്ഷ പാരിസ്ഥിതികാഘാതങ്ങള്‍ സമുദ്രത്തിലും തീരത്തും ഉണ്ടായി. വിഴിഞ്ഞം ഫിഷിങ് ഹാര്‍ബര്‍ ഉപയോഗശൂന്യമായി. മത്സ്യത്തൊഴിലാളികള്‍ക്ക് അവരുടെ പരമ്പരാഗത മത്സ്യബന്ധനത്തിന് വള്ളം ഇറക്കുന്നതിനോ വല കെട്ടുന്നതിനോ മീന്‍ ഉണക്കുന്നതിനോ കഴിയാത്ത സാഹചര്യവും വന്നു. മത്സ്യ ലഭ്യത വളരെ കുറഞ്ഞതിനാല്‍ വിഴിഞ്ഞം, വലിയ തുറ, ചെറിയ തുറ, ബീമാ പള്ളി, കോവളം, ശംഖുമുഖം തുടങ്ങിയ പ്രദേശങ്ങളിലെ മത്സ്യത്തൊഴിലാളികള്‍ കടക്കെണിയിലായി. മത്സ്യബന്ധനത്തില്‍ വന്‍ ഇടിവാണ് സംഭവിച്ചിരിക്കുന്നത്. ചെറുമീനുകള്‍ ഇല്ലാതാവുകയും ചാള, അയല, ചെമ്മീന്‍, ചെമ്പാന്‍ തുടങ്ങിയവരുടെ ലഭ്യത കുറയുകയും ചെയ്തു. ഇതിനു കാരണം വിഴിഞ്ഞം തീരത്തോടു ചേര്‍ന്ന പാറ അടുക്കുകളുടെ നശീകരണവും കപ്പല്‍ചാല്‍ 20 മീറ്റര്‍ വരെ താഴ്ത്തി എടുക്കാന്‍ ഡ്രഡ്ജിങ് നടത്തിയതുമാണെന്നാണ് മത്സ്യതൊഴിലാളികള്‍ ആരോപിക്കുന്നത്. സമരക്കാരുടെ ആശങ്ക പരിഹരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. മര്‍ക്കടമുഷ്ടി ഉപേക്ഷിക്കാന്‍ സര്‍ക്കാര്‍ തയാറാവണം. ചര്‍ച്ചയിലൂടെ പരിഹരിക്കാനാവാത്തതായിട്ടൊന്നുമില്ല. സമരക്കാരെ ഇനിയും പ്രകോപിപ്പിച്ചാല്‍ അത് നാടിനുതന്നെ ആപത്തായിരിക്കുമെന്നെങ്കിലും ഭരണകര്‍ത്താക്കള്‍ ഓര്‍ക്കണം.

Continue Reading

Trending