Connect with us

Views

അവധിക്കാലത്തെ മുങ്ങിമരണങ്ങള്‍

Published

on

വീണ്ടുമൊരു വേനലവധി തുടങ്ങുകയാണ്. ഓരോ വേനലവധിക്കാലവും പേടിയുടെ കാലം കൂടിയാണ്. ഒന്നും രണ്ടും മൂന്നുമായി കുട്ടികളുടെ മുങ്ങിമരണങ്ങളുടെ റിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍ വന്നുതുടങ്ങി. ഈ വേനലവധി അവസാനിക്കുന്നതിന് മുമ്പേ ഇരുന്നൂറോളം ആളുകള്‍ മുങ്ങിമരിച്ചിരിക്കും, അതില്‍ കൂടുതലും കുട്ടികളായിരിക്കും. അവധി ആഘോഷിക്കാന്‍ കൂട്ട് കൂടി പോകുന്നവര്‍, ബന്ധു വീട്ടില്‍ പോകുന്നവര്‍ അടുത്ത വീട്ടിലെ കുളത്തില്‍ പോകുന്നവര്‍ എന്നിങ്ങനെ നൂറിലധികം കുടുംബങ്ങള്‍ക്ക് അവധിക്കാലം ഒരിക്കലും മറക്കാനാവാത്ത ദുഃഖത്തിന്റെ കാലമാകും. ഇതെല്ലാ വര്‍ഷവും പതിവാണ്. റോഡപകടങ്ങള്‍ കഴിഞ്ഞാല്‍ കേരളത്തില്‍ ഏറ്റവുമധികം പേര്‍ മരിക്കുന്നത് വെള്ളത്തില്‍ മുങ്ങിയാണ്. ഓരോ വര്‍ഷവും 1200 ലധികം ആളുകളാണ് മുങ്ങിമരിക്കുന്നത്.
റോഡപകടത്തെപ്പറ്റി കൂടുതല്‍ വിവരങ്ങള്‍ എത്ര അപകടം ഉണ്ടായി, എത്ര പേര്‍ക്ക് പരിക്കുപറ്റി, എത്ര പേര്‍ മരിച്ചു, ഏതൊക്കെ മാസങ്ങളിലാണ് കൂടുതല്‍ അപകടങ്ങള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത് എന്നിങ്ങനെയുള്ള വിവരങ്ങള്‍ കേരളാ പൊലീസിന്റെ വെബ്‌സൈറ്റിലുണ്ട്. എന്നാല്‍ മുങ്ങിമരണത്തെക്കുറിച്ച് ഇത്തരം വിവരങ്ങളൊന്നും ലഭ്യമല്ല. ഇതിനൊരു കാരണമുണ്ട്. മുങ്ങിമരണം കേരളത്തിലെ സുരക്ഷാനിര്‍വഹണരംഗത്തെ ഒരു അനാഥ പ്രേതമാണ്. ഇതിനെപ്പറ്റി വിവരങ്ങള്‍ ശേഖരിക്കുന്നില്ല എന്നതോ പോകട്ടെ, ഇതിനെതിരെ ബോധവത്കരണം നടത്താന്‍ റോഡ് സുരക്ഷാ അതോറിറ്റി പോലെ ഒരു അതോറിറ്റിയോ റോഡ് സുരക്ഷക്കുള്ളത് പോലെ ഒരു ഫണ്ടോ ഇല്ല എന്നതാണ് യാഥാര്‍ഥ്യം. പനി ചികില്‍സിക്കാന്‍ അറിയില്ലെങ്കില്‍ രോഗിയുടെ ടെംപെറേച്ചര്‍ എടുക്കരുത് എന്നൊരു ചൊല്ലുണ്ട്. മുങ്ങി മരണത്തിന്റെ കാര്യവും അങ്ങനെയാണ്. നാം ഒന്നും ചെയ്യാത്ത സ്ഥിതിക്ക് മരണം എണ്ണി കൂട്ടിനോക്കിയിട്ട് എന്ത് പ്രയോജനം? എല്ലാ റോഡപകടത്തിലും ഒരു ‘വില്ലന്‍’ ഉണ്ട്, വാഹനം. അപ്പോള്‍ മരിച്ചയാളുടെ ബന്ധുക്കള്‍, വണ്ടിയോടിച്ചിരുന്നത് വേറൊരാള്‍ ആയിരുന്നെങ്കില്‍ അയാള്‍, ഇന്‍ഷൂറന്‍സ് കമ്പനി, മരിച്ചയാള്‍ക്ക്‌വേണ്ടി വാദിക്കുന്ന വക്കീല്‍ എന്നിങ്ങനെ ഈ മരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടവര്‍ ഏറെയുണ്ട്. റോഡപകടമുണ്ടായി ഒരാള്‍ ആസ്പത്രിയിലെത്തുമ്പോള്‍ തന്നെ ‘കേസ് പിടിക്കാന്‍’ വക്കീലുമാരുടെ ഏജന്റുകള്‍ അവിടെത്തന്നെയുണ്ട്. മുങ്ങിമരണത്തില്‍ ഇതൊന്നുമില്ല. മുങ്ങിമരിക്കുന്ന 1200 പേരില്‍ ഒരു ശതമാനംപോലും ബോട്ട് മുങ്ങിയല്ല മരിക്കുന്നത്. അപ്പോള്‍ വെള്ളമില്ലാതെ മറ്റൊരു വില്ലനെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാനില്ല. ഇന്‍ഷുറന്‍സ് ഇല്ല, വക്കീല്‍ ഇല്ല, കേസ് ഇല്ല, ഏജന്റുമില്ല. നഷ്ടം കുടുംബത്തിനു മാത്രം.
വാസ്തവത്തില്‍ കേരളത്തിലെ അപകട മരണങ്ങളില്‍ ഏറ്റവും എളുപ്പത്തില്‍ കുറവ് വരുത്താവുന്നത് മുങ്ങി മരണത്തിലാണ്. 1200 മരണങ്ങള്‍ നടക്കുന്നതില്‍ ഒരു ശതമാനം പോലും യാത്രക്കിടയിലോ ബോട്ട് മുങ്ങിയോ അല്ല. ആളുകള്‍ കുളിക്കാനും കളിക്കാനും വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങുമ്പോള്‍ സംഭവിക്കുന്നതാണ്. അല്‍പം ജല സുരക്ഷാബോധം, വേണ്ടത്ര മേല്‍നോട്ടം, വെള്ളത്തില്‍ വീഴുന്നവരെ രക്ഷിക്കാനുള്ള മിനിമം സംവിധാനം ഇത്രയും ഉണ്ടെങ്കില്‍ ഒറ്റ വര്‍ഷം കൊണ്ട് മരണനിരക്ക് പകുതിയാക്കാം. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം കേരളത്തിലെ ദുരന്ത നിവാരണ അതോറിറ്റി സിനിമ തിയേറ്ററില്‍ ജല സുരക്ഷയെപ്പറ്റി മുന്നറിയിപ്പ് കൊടുത്തിരുന്നു. വാസ്തവത്തില്‍ നമ്മുടെ എല്ലാ ടി.വി ചാനലുകളും പത്രങ്ങളും ഒരല്‍പം സമയമോ സ്ഥലമോ ഇതിനായി നീക്കിവെച്ചാല്‍ എത്രയോ ജീവന്‍ രക്ഷിക്കാം. അതൊന്നും നമുക്ക് ഉറപ്പാക്കാവുന്ന കാര്യം അല്ലല്ലോ. ജലസുരക്ഷക്ക് ചില മാര്‍ഗങ്ങള്‍ 1. ജലസുരക്ഷയെപ്പറ്റി ഇന്നുതന്നെ കുട്ടികളോട് സംസാരിക്കുക. 2. തീ പോലെ വെള്ളം കുട്ടികള്‍ക്ക് പേടിയോ മുന്നറിയിപ്പോ നല്‍കുന്നില്ലെന്നും മുതിര്‍ന്നവര്‍ കൂടെയില്ലാതെ ഒരു കാരണവശാലും വെള്ളത്തിലേക്ക് ഇറങ്ങരുതെന്നും അവരെ നിര്‍ബന്ധമായും പറഞ്ഞു മനസ്സിലാക്കുക. അത് #ാറ്റിലെ സ്വിമ്മിങ് പൂള്‍ ആയാലും, ചെറിയ കുളമായാലും, കടലായാലും. 3. കുട്ടിക്ക് നീന്താന്‍ അറിയില്ലെങ്കില്‍ ഈ അവധിക്കാലം കുട്ടികളെ നീന്തല്‍ പഠിപ്പിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുക, ആണ്‍കുട്ടികളെയും പെണ്‍കുട്ടികളെയും. 4. അതേസമയം തന്നെ അച്ഛന്‍, അല്ലെങ്കില്‍ അമ്മ ‘പണ്ടെത്ര നീന്തിയിരിക്കുന്നു’ എന്നും പറഞ്ഞു കുട്ടികളെയുംകൊണ്ട് കുളത്തിലോ പുഴയിലോ പോകരുത്. പണ്ടത്തെ ആളല്ല നമ്മള്‍, പണ്ടത്തെ പുഴയല്ല പുഴ. നീന്തല്‍ പഠിപ്പിക്കല്‍ പ്രൊഫഷണലുകള്‍ക്ക് വിടുന്നതാണ് സുരക്ഷിതം. 5. അവധിക്ക് ബന്ധുവീടുകളില്‍ പോകുന്ന കുട്ടികളോട് മുതിര്‍ന്നവരില്ലാതെ കൂട്ടുകാരുടെ കൂടെ വെള്ളത്തില്‍ മീന്‍ പിടിക്കാനോ, യാത്രക്കോ, കുളിക്കാനോ, കളിക്കാനോ പോകരുതെന്ന് പ്രത്യേകം നിര്‍ദേശിക്കുക. വിരുന്നു പോകുന്ന വീടുകളിലെ മുതിര്‍ന്നവരെയും ഇക്കാര്യം ഓര്‍മിപ്പിക്കുന്നത് നല്ലതാണ്. 6. വെള്ളത്തില്‍ വെച്ച് കൂടുതലാകാന്‍ സാധ്യതയുള്ള അസുഖങ്ങള്‍ (അപസ്മാരം, മസ്സില്‍ കയറുന്നത്, ചില ഹൃദ്രോഗങ്ങള്‍) ഉള്ളവരെ പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കുക. കൂട്ടുകാരോടും ബന്ധുക്കളോടും അത് പറയുകയും ചെയ്യുക. 7. അവധികാലത്ത് ടൂറിന് പോകുമ്പോള്‍ വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങി എന്തെങ്കിലും അപകടം പറ്റിയാല്‍ കൂട്ടുകാരെ രക്ഷപ്പെടുത്താനുള്ള സംവിധാനം കൂടെ കരുതണമെന്ന കാര്യം ആളുകളെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുക. ലൈഫ് ബോയ് കിട്ടാനില്ലാത്തവര്‍ വാഹനത്തിന്റെ വീര്‍പ്പിച്ച ട്യൂബില്‍ ഒരു നീണ്ട പ്ലാസ്റ്റിക് കയര്‍ കെട്ടിയാല്‍ പോലും അത്യാവശ്യ സാഹചര്യത്തില്‍ ഏറെ ഉപകാരപ്രദമായിരിക്കും. 8. ഒരു കാരണവശാലും മറ്റൊരാളെ രക്ഷിക്കാന്‍ വെള്ളത്തിലേക്ക് എടുത്തു ചാടരുതെന്ന് എല്ലാവരെയും ബോധവത്കരിക്കുക. കയറോ കമ്പോ തുണിയോ നീട്ടിക്കൊടുത്തു വലിച്ചു കയറ്റുന്നത് മാത്രമാണ് സുരക്ഷിത മാര്‍ഗം. 9. വെള്ളത്തില്‍ യാത്രക്കോ കുളിക്കാനോ കളിക്കാനോ പോകുന്ന സ്ത്രീകളും പെണ്‍കുട്ടികളും അവരുടെ വസ്ത്രധാരണത്തില്‍ പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കുക. മിക്കവാറും കേരളീയ വസ്ത്രങ്ങള്‍ അപകടം കൂട്ടുന്നവയാണ്. ഒന്നുകില്‍ വെള്ളത്തില്‍ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടാന്‍ ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കാത്ത വസ്ത്രങ്ങള്‍ ധരിക്കുക, അല്ലെങ്കില്‍ സുരക്ഷയില്‍ കൂടുതല്‍ ശ്രദ്ധിക്കുക. 10. വെള്ളത്തിലേക്ക് എടുത്തു ചാടാതിരിക്കുക. വെള്ളത്തിന്റെ ആഴം ചിലപ്പോള്‍ കാണുന്നതിനേക്കാള്‍ കുറവായിരിക്കാം. ചെളിയില്‍ പൂഴ്ന്നു പോകാം, തല പാറയിലോ, മരക്കൊമ്പിലോ അടിക്കാം. ഒഴുക്കും ആഴവും മനസ്സിലാക്കി സാവധാനം വെള്ളത്തിലേക്ക് ഇറങ്ങുന്നതാണ് ശരിയായ രീതി. 11. ഒഴുക്കുള്ള വെള്ളത്തിലും പുഴയിലും ആഴം ഇല്ലാത്തതു കൊണ്ടുമാത്രം കുട്ടികള്‍ സുരക്ഷിതരല്ല. ബാലന്‍സ് തെറ്റി വീണാല്‍ ഒരടി വെള്ളത്തില്‍ പോലും മുങ്ങി മരണം സംഭവിക്കാം. 12. സ്വിമ്മിങ്പൂളിലെ ഉപയോഗത്തിനായി കമ്പോളത്തില്‍ കിട്ടുന്ന വായു നിറച്ച റിങ്, പൊങ്ങി കിടക്കുന്ന #ോട്ട്, കയ്യില്‍ കെട്ടുന്ന #ോട്ട് ഇവയൊന്നും പൂര്‍ണ സുരക്ഷ നല്‍കുന്നില്ല. ഇവയുള്ളതുകൊണ്ട് മാത്രം മുതിര്‍ന്നവരുടെ ശ്രദ്ധയില്ലാതെ വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങാന്‍ കുട്ടികള്‍ മുതിരരുത്. 13. നേരം ഇരുട്ടിയതിനുശേഷം ഒരു കാരണവശാലും വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങരുത്. തിരക്കില്ലാത്ത ബീച്ചിലോ, ആളുകള്‍ അധികം പോകാത്ത തടാകത്തിലോ, പുഴയിലോ ചാടാന്‍ ശ്രമിക്കരുത്. 14. മദ്യപിച്ചതിന് ശേഷം ഒരിക്കലും വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങരുത്. 15. സുഖമില്ലാത്തപ്പോഴോ മരുന്നുകള്‍ കഴിക്കുമ്പോഴോ വെള്ളത്തില്‍ ഇറങ്ങരുത്. 16. ബോട്ടുകളില്‍ കയറുന്നതിന് മുമ്പ്‌സുരക്ഷക്കുള്ള ലൈഫ് വെസ്റ്റ് ഉണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക.


മുരളി തുമ്മാരുകുടി

columns

ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ വാതിലുകള്‍ കൊട്ടിയടക്കുന്നതെന്തിന്

ശ്രീനാരായണ ഗുരു ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാലക്ക് ആരും എതിരല്ല. അത് വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് മാത്രമായി പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതിന് പകരം മറ്റ് സര്‍വകലാശാലകളെപോലെയുള്ള പരിഗണനയാണ് ലഭിക്കേണ്ടത്. കേരളത്തിന്റെ പുറത്തേക്കുള്ള വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ ഒഴുക്ക് കൂട്ടാനേ ഈ നിയന്ത്രണപദ്ധതി ഉപകരിക്കുകയുള്ളൂ.

Published

on

അഡ്വ. കെ.കെ സൈതലവി

കേരളത്തിലെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് കഴിഞ്ഞ മൂന്ന് മാസത്തിലേറെയായി അനുഭവപ്പെടുന്ന സ്തംഭനാവസ്ഥയുടെ ഗൗരവം പലരും ഉള്‍ക്കൊണ്ടിട്ടില്ല. ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സെക്രട്ടറിയുടെ 09.06.2022 ലെ ബി.2/177/2020/ഉ.വി.വകുപ്പ് സര്‍ക്കുലര്‍ പ്രകാരമാണ് കേരള, കാലിക്കറ്റ്, മഹാത്മാഗാന്ധി, കണ്ണൂര്‍ സര്‍വകലാശാലകള്‍ നടത്തിവന്നിരുന്ന വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയും പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷനും തടഞ്ഞിട്ടുള്ളത്. പുതുതായി ആരംഭിച്ച ശ്രീനാരായണ ഗുരു ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാലക്ക് വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയിലൂടെ വിദ്യാര്‍ഥികളെ പ്രവേശിപ്പിക്കുവാനുള്ള യു.ജി.സിയുടെ അനുമതി ലഭിക്കുന്നത് വരെയാണ് മറ്റു സര്‍വകലാശാലകള്‍ വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതി /പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷന്‍ എന്നി രീതിയിലുള്ള പ്രവേശനം നടത്തുന്നത് തടഞ്ഞിരിക്കുന്നത്.

സര്‍വകലാശാലകള്‍ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളാണ്. അവയുടെ അധികാരത്തെ സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാറുകള്‍ക്ക് നിയന്ത്രിക്കാന്‍ പരിമിതിയുണ്ട്. വിവിധ ഫാക്കല്‍റ്റികള്‍, അക്കാദമിക് കൗണ്‍സില്‍, സെനറ്റ്, സിന്‍ഡിക്കേറ്റ്, വൈസ്ചാന്‍സിലര്‍ എന്നിവരില്‍ അര്‍പ്പിതമാണ് സര്‍വകലാശാലകളുടെ അധികാരങ്ങളും നിയന്ത്രണങ്ങളും. ഇവയുടെയൊക്കെ മുകളിലായി സര്‍വകലാശാലകളെ നിയന്ത്രിക്കുന്നതും അവക്ക് ഗ്രാന്റ് നല്‍കുന്നതും കേന്ദ്ര നിയമപ്രകാരം മുഴുവന്‍ നിയന്ത്രണങ്ങളുമുള്ള യു.ജി.സിയാണ്. 2021-22 വര്‍ഷത്തില്‍ കേരള, കാലിക്കറ്റ് സര്‍വകലാശാലകള്‍ക്ക് മാത്രമാണ് വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പദ്ധതി മുഖേന ബിരുദ, ബിരുദാനന്തര കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്താനുള്ള അനുമതി അഞ്ച് വര്‍ഷത്തേക്ക് നല്‍കിയിട്ടുള്ളത്. യു.ജി.സി.യുടെ സര്‍ക്കുലര്‍ പ്രകാരം കാലിക്കറ്റ് സര്‍വകലാശാലക്ക് 12 ബിരുദ കോഴ്‌സുകളും 12 ബിരുദാനന്തര കോഴ്‌സുകളും നടത്താനും കേരള സര്‍വകലാശാലക്ക് 10 ബിരുദ കോഴ്‌സുകളും 10 ബിരുദാനന്തര കോഴ്‌സുകളും നടത്താനും അനുമതി നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്. മഹാത്മാഗാന്ധി, കണ്ണൂര്‍ സര്‍വകലാശാലകള്‍ക്ക് ഈ അനുമതി ഇല്ല. അവര്‍ക്ക് പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷന്‍ മുഖേന കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്താനുള്ള അനുമതിയാണ് ലഭിച്ചിട്ടുള്ളത്. ഈ അനുമതി പ്രകാരം കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്തുന്ന സര്‍വകലാശാലകളെ തടഞ്ഞിരിക്കുകയാണ്. യൂണിവേഴ്‌സിറ്റ് ഗ്രാന്റ്കമ്മീഷന്‍ ഇന്ത്യയിലെ മറ്റ് സംസ്ഥാനങ്ങളെ പോലെ കേരളത്തിലും അഞ്ച് വര്‍ഷത്തേക്ക് അനുവദിച്ച കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്താനുളള അനുമതിയാണ് സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാര്‍ ഉത്തരവ് മൂലം തടഞ്ഞിരിക്കുന്നത്. നിയമപ്രകാരം ഇത് തടയാന്‍ സര്‍ക്കാറിന് അധികാരമില്ല. പക്ഷെ സര്‍വകലാശാലകളുടെ ഉത്തരവാദപ്പെട്ട സമിതികള്‍ ഈ സര്‍ക്കുലര്‍ മറികടന്ന് കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്തുന്നതിന് ധൈര്യവും കാണിക്കുന്നില്ല.

കേരളത്തിലെ റഗുലര്‍ കോളജുകളിലെ മൊത്തം വിദ്യാര്‍ഥികളേക്കാള്‍ കൂടുതല്‍ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനം വഴിയും പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷന്‍ വഴിയും ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം നടത്തുന്നവരാണ്. ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ ആശ്രയിക്കുന്നത് കാലിക്കറ്റ് സര്‍വകലാശാലയെയാണ്. ഏകദേശം വര്‍ഷത്തില്‍ 50,000ത്തിലധികം വിദ്യാര്‍ഥികളാണ് കാലിക്കറ്റ് സര്‍വകലാശാലയില്‍ ഈ രീതിയില്‍ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം തേടുന്നത്. കോടിക്കണക്കിന് രൂപയാണ് ഈ ഇനത്തില്‍ സര്‍വകലാശാലകള്‍ക്ക് വരുമാനം ലഭിക്കുന്നത്. ഇത് ഒറ്റയടിക്ക് നിര്‍ത്തലാക്കുന്നത് മൂലം കാലിക്കറ്റ് പോലുള്ള സര്‍വകലാശാലകളെ ആശ്രയിക്കുന്നതും, വിദ്യഭ്യാസപരമായി ഇപ്പോഴും വളരെ പിന്നില്‍ നില്‍ക്കുന്നതുമായ മലബാര്‍ പോലുള്ള പ്രദേശത്തെ വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസ സാധ്യതകളാണ് അടയുന്നത്. കേരളത്തില്‍ നാലു സര്‍വകലാശലയിലുമായി ഒരു ലക്ഷത്തിലേറെ വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ ഓരോ വര്‍ഷവും വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയിലൂടെ ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസം നേടുന്നുണ്ട്. ഈയിടെയായി വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതി വഴിയും പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷന്‍ വഴിയും നേടുന്ന ബിരുദ-ബിരുദാനന്തര യോഗ്യതകള്‍ റഗുലര്‍ ബിരുദ-ബിരുദാനന്തര യോഗ്യതകള്‍ തുല്യമായി യു.ജി.സി അംഗീകരിച്ചിട്ടുള്ളതുമാണ്.

പുതുതായി രൂപീകൃതമായ ശ്രീനാരായണഗുരു ഓപ്പണ്‍ യൂണിവേഴ്‌സിറ്റി ഇപ്പോഴും അതിന്റെ ശൈശവ ദശയിലാണ്. അവിടെ കോഴ്‌സ് നടത്താന്‍ ഇതുവരെ യു.ജി.സി. അനുമതി നല്‍കിയിട്ടില്ല. ശ്രീനാരായണഗുരു ഓപ്പണ്‍ യൂണിവേഴ്‌സിറ്റിയില്‍ കേരളത്തിലെ മുഴുവന്‍ സര്‍വകലാശാലകളും നടത്തിയിരുന്ന വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠന രീതിയും പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷന്‍ പഠന രീതിയും ഒന്നിച്ചേറ്റെടുത്ത് ഒരു ലക്ഷത്തിലേറെ വരുന്ന വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ക്ക് പഠിക്കാനും അവരെ പഠിപ്പിക്കാനും അവര്‍ക്ക് പരീക്ഷ എഴുതാനും മറ്റ് സര്‍വകലാശാലകളെ പോലെയുള്ള ഭൗതിക സൗകര്യങ്ങളുമില്ല. അക്കാദമിക് കാര്യങ്ങള്‍ നിയന്ത്രിക്കുന്ന സമിതികളോ, എല്ലാ വിഷയങ്ങള്‍ക്കുമുള്ള അധ്യാപക-അധ്യാപകേതര ജീവനക്കാരും ഫാക്കല്‍റ്റികളും ആയിട്ടില്ല. നടത്താന്‍ ഉദ്ദേശിക്കുന്ന കോഴ്‌സുകളെ യു.ജി.സി. അംഗീകരിച്ചിട്ടുമില്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ ഈ ശൈശവ ദശയിലുള്ള ഒരു യൂണിവേഴ്‌സിറ്റിക്ക് ഇത്രയധികം കോഴ്‌സുകള്‍ നടത്താന്‍ അനുമതി ലഭിച്ചാലും വിദ്യാര്‍ഥികള്‍ ഈ സര്‍വകലാശാലയെ ആശ്രയിക്കണമെന്നില്ല.

നിലവില്‍ കാലിക്കറ്റ് അടക്കമുള്ള സര്‍വകലാശാലകളുടെ ഫീസ് നിരക്കിന്റെ ഏകദേശം മൂന്നിരട്ടിയാണ് ശ്രീനാരായണ ഗുരു ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാല പഠനത്തിന് ഫീസ് നിശ്ചയിച്ചിട്ടുള്ളത്. ഇതിനേക്കാള്‍ കുറഞ്ഞ ഫീസ് ഈടാക്കി കേരളത്തിന് തൊട്ടടുത്തുള്ള സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ യൂണിവേഴ്‌സിറ്റികള്‍ വിദൂരവിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയിലൂടെ വിദ്യാര്‍ഥികളെ പ്രവേശിപ്പിക്കുന്നുമുണ്ട്.
ഇന്ദിരാഗാന്ധി ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാല വന്നപ്പോള്‍ രാജ്യത്തെ മറ്റ് സര്‍വകലാശാലകളിലുള്ള പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷനോ, വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനമോ നിര്‍ത്തിയിട്ടില്ല. കേരളത്തില്‍ സംസ്‌കൃത സര്‍വകലാശാലയും മലയാളം സര്‍വകലാശാലയും വന്നപ്പോഴും കേരളത്തിലെ മറ്റ് സര്‍വകലാശാലകളിലോ കോളജുകളിലോ നിലവിലുണ്ടായിരുന്ന സംസ്‌കൃതം, മലയാളം എന്നിവയുടെ പഠനം നിര്‍ത്തിയിട്ടുമില്ല. എന്നാല്‍ കേരളത്തില്‍ പുതുതായി ശ്രീനാരായണ ഗുരു ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാല വന്നപ്പോള്‍ മാത്രം വര്‍ഷങ്ങളായി നിലവിലുള്ളതും യു.ജി.സി.യുടെ അംഗീകാരം നേടിയതും സാമാന്യം കുറഞ്ഞ ഫീസ് ഈടാക്കി സംസ്ഥാനത്തെ സര്‍വകലാശാലകള്‍ നടത്തിവന്നിരുന്നതുമായ വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയും പ്രൈവറ്റ് രജിസ്‌ട്രേഷനും എന്തിന് തടയണം?

കേരളത്തിലെ റഗുലര്‍ കോളേജുകളില്‍ പ്രവേശനം ലഭിക്കാത്തവര്‍, തൊഴിലിനോടൊപ്പം പഠനം മുന്നോട്ട് കൊണ്ടുപോവുന്നവര്‍, ദൂരദിക്കുകളില്‍ പോയി പഠിക്കാന്‍ കഴിയാത്തവര്‍, സ്വകാര്യ മതസ്ഥാപനങ്ങളിലും യതീംഖാനകളിലും പഠിക്കുന്നവര്‍, തുല്യത പരീക്ഷകളിലൂടെ യോഗ്യത നേടിയവര്‍ തുടങ്ങി ആയിരക്കണക്കിന് വിദ്യാര്‍ഥികളാണ് സര്‍വകലാശാലകളുടെ വിദൂര വിദ്യാദ്യാസ പഠനരീതിയെ ആശ്രയിക്കുന്നത്. ചെമ്മാട് ദാറുല്‍ഹുദ ഇസ്‌ലാമിക് യൂണിവേഴ്സ്റ്റിയുടെ കീഴില്‍ ബിരുദബിരുദാനന്തര കോഴ്‌സുകള്‍ക്ക് പഠിക്കുന്നവര്‍ മാത്രം ഏകദേശം പതിനായിരത്തിലേറെ പേര്‍ കാലിക്കറ്റ്, കേരള സര്‍വകലാശാലകളിലുണ്ട്. ഇവരുടെയൊക്കെ തുടര്‍ വിദ്യാഭ്യാസ അവസരമാണ് സര്‍ക്കാര്‍ നിഷേധിക്കുന്നത്.

കേരളത്തിന്റെ പുറത്തേക്കുള്ള വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ ഒഴുക്ക് കൂട്ടാനേ ഈ നിയന്ത്രണപദ്ധതി ഉപകരിക്കുകയുള്ളൂ. നമ്മുടെ വിദ്യാര്‍ഥികളുടെ വിദ്യഭ്യാസ പുരോഗതിക്കും വിദ്യാഭ്യാസപരമായി പിന്നാക്കം നില്‍ക്കുന്ന പ്രദേശങ്ങളുടെ പുരോഗതിയും ലക്ഷ്യം വെച്ചാണ് വിവിധ സര്‍വകലാശാലകള്‍ നിലവില്‍ വന്നിട്ടുള്ളത്. എന്നാല്‍ അത്തരക്കാര്‍ക്ക് നേരെ സര്‍വകലാശാലകളുടെ വാതിലുകള്‍ കൊട്ടിയടക്കുകയാണിപ്പോള്‍.

ശ്രീനാരായണ ഗുരു ഓപ്പണ്‍ സര്‍വകലാശാലക്ക് ആരും എതിരല്ല. അത് വിദൂര വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് മാത്രമായി പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതിന് പകരം മറ്റ് സര്‍വകലാശാലകളെപോലെയുള്ള പരിഗണനയാണ് ലഭിക്കേണ്ടത്. രാജ്യത്ത് സ്വകാര്യ സര്‍വകലാശാലകളും സ്വകാര്യ കോളജുകളും വ്യവസായ-കച്ചവട സ്ഥാപനങ്ങളെ പോലെ വമ്പന്‍ പരസ്യങ്ങള്‍ നല്‍കി, വിദ്യാര്‍ഥികളെ ആകര്‍ഷിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുമ്പോള്‍ നമ്മുടെ സര്‍ക്കാര്‍ വര്‍ഷങ്ങളായി നിലവിലുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ സൗകര്യവും സ്വാതന്ത്ര്യവും നിഷേധിച്ച് ഇത്തരം സര്‍വകലാശാലകള്‍ക്ക് വിദ്യാര്‍ഥികളെ എറിഞ്ഞ് കൊടുക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.

ശ്രീനാരായണഗുരു സര്‍വ്വകലാശാല നിയമത്തിലെ വിവാദമായ 72-ാം വകുപ്പുമൂലമാണ് മറ്റു സര്‍വകലാശാലകളുടെ വിദൂരവിദ്യാഭ്യാസ പഠനരീതിയെ നിര്‍ത്തലാക്കുന്നത്. ഒരു സര്‍വകലാശാലകൂടി പുതുതായി വരുമ്പോള്‍ നിലവിലെ വിദ്യഭ്യാസ സാധ്യതകള്‍ കൂടുകയാണ് വേണ്ടത് കുറക്കുകയല്ല.

Continue Reading

columns

സി.പി.ഐയിലെ ലഹള- എഡിറ്റോറിയല്‍

സി.പി.എമ്മിന്റെ ആട്ടും തുപ്പും സഹിച്ച് ഇനിയും എത്രകാലം മുന്നോട്ടുപോകുമെന്നാണ് അണികള്‍ ചോദിക്കുന്നത്. അവരുടെ ആശങ്കകളെ ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ നേതാക്കള്‍ക്ക് സാധിക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. അധികാരത്തിന്റെ മത്ത് പിടിച്ച നേതൃത്വമാണ് ഇപ്പോള്‍ സി.പി.ഐക്കുള്ളത്. വിമര്‍ശനത്തിന്റെ ഒറ്റപ്പെട്ട പൊട്ടലും ചീറ്റലുമല്ലാതെ കാലത്തിലേക്ക് മറയുന്ന പാര്‍ട്ടിയെ രക്ഷിക്കാന്‍ ക്രിയാത്മക ഇടപെടലൊന്നും സി.പി.ഐയില്‍ ഉണ്ടാകാന്‍ പോകുന്നില്ല.

Published

on

ദേശീയ രാഷ്ട്രീയത്തിലെ വാട്ടരോഗം ഇടതുപക്ഷ പ്രസ്ഥാനങ്ങളെയാണ് ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ ബാധിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഒരുകാലത്ത് ഒറ്റപ്പെട്ട സംസ്ഥാനങ്ങളില്‍ പച്ചപ്പോടെ നിന്നിരുന്ന ഇടതുപാര്‍ട്ടികള്‍ ചെറുആള്‍ക്കൂട്ടങ്ങളായി രാജ്യത്തിന്റെ മൂലകളിലേക്ക് പിന്‍വാങ്ങിക്കഴിഞ്ഞു. ഇങ്ങനെ രാജ്യത്ത് അതിവേഗം ക്ഷയിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന പാര്‍ട്ടികളിലൊന്നാണ് സി.പി.ഐ. ദേശീയ തലസ്ഥാനത്ത് മേല്‍വിലാസം പോലുമില്ലാത്ത പാര്‍ട്ടിക്കിപ്പോള്‍ കേരളത്തില്‍ മാത്രമേ പേരിനെങ്കിലും അല്‍പം ചുവപ്പുള്ളൂ. അതിനു തന്നെ നരബാധിച്ചുകഴിഞ്ഞു. ഭരണത്തണലുള്ളതുകൊണ്ട് പിടിച്ചുനില്‍ക്കുന്നുവെന്ന് മാത്രം. മുന്‍നിരയില്‍ നേതാക്കളെ ഉപേക്ഷിച്ച് അണികള്‍ സ്വന്തം വഴി നോക്കിപ്പോകാന്‍ തുടങ്ങിയിട്ട് കാലങ്ങളായി. നേതൃത്വത്തിലേക്ക് കടന്നുവരുന്ന പുതുതലമുറക്കാരുടെ എണ്ണവും കുറവാണ്. ചിന്തിച്ചാല്‍ എത്തുംപിടിയുമില്ലാതെ സി.പി.ഐ അടിത്തെറ്റിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന കാലത്താണ് പാര്‍ട്ടി സംസ്ഥാന സമ്മേളനം നടക്കുന്നത്.

തുരുമ്പെടുത്തതിന് പുറമെ പിളര്‍ന്ന് തകരുന്നതിന്റെ സൂചനകള്‍ തുടക്കം മുതല്‍ സമ്മേളനത്തില്‍ പ്രകടമാണ്. സംസ്ഥാന സെക്രട്ടറി കാനം രാജേന്ദ്രനും ദേശീയ എക്‌സിക്യൂട്ടീവ് അംഗം കെ.ഇ.ഇസ്മായിലും ഇരുപക്ഷത്ത് നിലയുറപ്പിച്ച് സ്വന്തം ചേരിയെ പുഷ്ടിപ്പെടുത്താന്‍ ശ്രമിക്കുന്നുണ്ട്. സമ്മേളനത്തിന് കൊടി ഉയര്‍ത്തിയപ്പോള്‍ തന്നെ വിഭാഗീയതയും അന്തരീക്ഷത്തില്‍ പാറിക്കളിക്കാന്‍ തുടങ്ങിയിരുന്നു. പാര്‍ട്ടി ദേശീയ ജനറല്‍ സെക്രട്ടറി ഡി.രാജക്ക് അകലെ കാഴ്ചക്കാരനായി മാറിനില്‍ക്കേണ്ടിവന്നപ്പോള്‍ നേതാക്കള്‍ കസേരകള്‍ക്ക് തിക്കും തിരക്കും കൂട്ടുന്നത് കണ്ട് അണികള്‍ക്ക് അമ്പരപ്പുണ്ടാവുക സ്വാഭാവികം. കേരളത്തിലും പാര്‍ട്ടിയുടെ അവശേഷിപ്പുകള്‍ മായുകയാണെന്ന് നേതൃനിരയിലെ പിടിവലികള്‍ തെളിയിക്കുന്നുണ്ട്. ആശയപരമായി അല്‍പമെങ്കിലും ഔന്നത്യം പുലര്‍ത്തുന്ന കമ്യൂണിസ്റ്റ് പാര്‍ട്ടിയെന്ന സല്‍പേരൊക്കെ കാലപ്പഴക്കത്തില്‍ സി.പി.ഐക്ക് നഷ്ടമായിക്കഴിഞ്ഞു. പാര്‍ട്ടി പിളര്‍ന്നപ്പോള്‍ ആദര്‍ശശുദ്ധിയുള്ള നേതാക്കളെല്ലാം സി.പി.ഐയില്‍ പെട്ടുപോകുകയായിരുന്നു. എന്നാല്‍ ആദര്‍ശം ചവച്ചുകുടിക്കുന്ന അവര്‍ക്ക് പല സന്ദര്‍ഭങ്ങളിലും പ്രായോഗിക രാഷ്ട്രീയ പാഠങ്ങള്‍ മനസ്സിലാക്കാന്‍ കഴിയാതെപോയി. കമ്യൂണിസ്റ്റുകാര്‍ക്കിടയില്‍ പാര്‍ട്ടി ഒറ്റപ്പെട്ടുപോകാനാണ് അത് ഇടയാക്കിയത്. സി.പി.എം അവരെ വളരെ ദൂരത്തില്‍ പിന്നിലാക്കുകയായിരുന്നു. അതിന്റെ ഒരു പ്രശ്‌നം പാര്‍ട്ടി കാലങ്ങളായി അനുഭവിക്കുന്നുണ്ട്. മുന്നണിയില്‍ കൂടെ നില്‍ക്കുമ്പോഴും സി.പി.ഐയെ പൂര്‍ണമായ വിധത്തില്‍ അംഗീകരിക്കാന്‍ സി.പി.എമ്മിന് സാധിക്കാറില്ല. മിക്ക വിഷയങ്ങളിലും സി.പി.ഐയുടെ അഭിപ്രായ ഗതികളെ മുഖവിലക്കെടുക്കാതെയാണ് സി.പി.എം മുന്നോട്ടുപോകാറുള്ളത്. മുന്നണി മര്യാദയുടെ പേരില്‍ എല്ലാം സഹിക്കേണ്ട ഗതികേടിലാണ് സി.പി.ഐയുള്ളത്. അക്കാര്യം നേതാക്കള്‍ക്കും അണികള്‍ക്കും അറിയാം. നേതാക്കള്‍ പുറത്തുപറയാറില്ലെന്ന് മാത്രം.

പ്രതിനിധി സമ്മേളനത്തില്‍ സര്‍ക്കാറിനെതിരെ ശക്തമായി വിമര്‍ശനമുയര്‍ന്നു എന്നാണ് അറിയുന്നത്. പ്രതിനിധികള്‍ മറയില്ലാതെ പ്രതിഷേധം അറിയിച്ചു. അവര്‍ക്ക് ഒന്നും നഷ്ടപ്പെടാനില്ല. പക്ഷെ, നേതാക്കള്‍ക്കും പാര്‍ട്ടി മന്ത്രിമാര്‍ക്കും അങ്ങനെയല്ലല്ലോ. അവര്‍ പ്രതിനിധികളെ പരമാവധി അനുനയിപ്പിച്ച് സ്വന്തം കാര്യം ഭദ്രമാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നുണ്ട്. സി.പി.എമ്മിനെ ഭയന്ന് നെറികേടുകള്‍ കണ്ടില്ലെന്നും കേട്ടില്ലെന്നും നടിച്ച് ജീവിക്കുന്നത് പാര്‍ട്ടിയുടെ അടിത്തറ കുളംതോണ്ടാന്‍ കാരണമാകുമെന്ന് അണികള്‍ക്ക് ബോധ്യമുണ്ട്. ദേശീയ നേതാക്കളെ അവര്‍ പരിഹാസത്തോടെയാണ് കാണുന്നത്. രാജ്യത്ത് ഇടത് ബദലുണ്ടാക്കാന്‍ നടക്കുന്നതിന് മുമ്പ് രണ്ട് വോട്ടുണ്ടാക്കാന്‍ നോക്കുകയാണ് നല്ലതെന്നും കേന്ദ്ര നേതൃത്വം ദുര്‍ബലമാണെന്നും പ്രധിനിധികള്‍ തുറന്നടിച്ചിരിക്കുകയാണ്. സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാറിന്റെ വഴിവിട്ട കളികളില്‍ പാര്‍ട്ടിക്കുള്ളിലുള്ള അമര്‍ഷം ഒതുക്കിവെക്കാന്‍ സാധിക്കാതെ സമ്മേളനത്തില്‍ പൊട്ടിത്തെറിക്കുകയായിരുന്നു. സി.പി.എമ്മിന്റെ അടിമകളായി മാറിയ പാര്‍ട്ടി മന്ത്രിമാര്‍ക്കെതിരെയും രൂക്ഷവിമര്‍ശനമാണുയര്‍ന്നത്. കാണിക്കാന്‍ നല്ല ബിംബമാണെങ്കിലും ഭരണത്തില്‍ മോശമാണെന്ന് കൃഷിമന്ത്രിക്കെതിരെ പരസ്യമായി രംഗത്തുവരാനും പ്രതിനിധികള്‍ ധൈര്യപ്പെട്ടത് നിവൃത്തികേടുകൊണ്ടാണ്.

സില്‍വര്‍ ലൈന്‍ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള വിഷയങ്ങളില്‍ സി.പി.എമ്മിനോട് കടുത്ത എതിര്‍പ്പുണ്ടെങ്കിലും മുഖ്യമന്ത്രി പിണറായി വിജയനുമുന്നില്‍ എത്തുമ്പോള്‍ സി.പി.ഐ നേതാക്കള്‍ എല്ലാം മറക്കുകയാണ് പതിവ്. കേരളത്തില്‍ ആഭ്യന്തര വകുപ്പിന്റെയും പൊലീസിന്റെയും പ്രവര്‍ത്തന ശൈലികളെ വിമര്‍ശിച്ച ദേശീയ നേതാക്കളെ സംസ്ഥാന നേതൃത്വം കയ്യൊഴിയുന്നതിനും പാര്‍ട്ടി സാക്ഷിയായി. സി.പി.എമ്മിനെ പിണക്കി കൈയിലുള്ളത് നഷ്ടപ്പടുത്താന്‍ നേതാക്കള്‍ തയാറല്ല. പക്ഷെ, സി.പി.എമ്മിന്റെ ആട്ടും തുപ്പും സഹിച്ച് ഇനിയും എത്രകാലം മുന്നോട്ടുപോകുമെന്നാണ് അണികള്‍ ചോദിക്കുന്നത്. അവരുടെ ആശങ്കകളെ ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ നേതാക്കള്‍ക്ക് സാധിക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. അധികാരത്തിന്റെ മത്ത് പിടിച്ച നേതൃത്വമാണ് ഇപ്പോള്‍ സി.പി.ഐക്കുള്ളത്. വിമര്‍ശനത്തിന്റെ ഒറ്റപ്പെട്ട പൊട്ടലും ചീറ്റലുമല്ലാതെ കാലത്തിലേക്ക് മറയുന്ന പാര്‍ട്ടിയെ രക്ഷിക്കാന്‍ ക്രിയാത്മക ഇടപെടലൊന്നും സി.പി.ഐയില്‍ ഉണ്ടാകാന്‍ പോകുന്നില്ല.

Continue Reading

columns

മതഭ്രാന്തന്മാരെ ഇന്നും ഭയപ്പെടുത്തുന്ന ഗാന്ധിജി

ഹൈന്ദവമതം ഉദ്‌ബോധനംചെയ്ത വസുധൈവ കുടുംബകം എന്ന ആശയത്തെ മുന്‍നിര്‍ത്തി ഗാന്ധിജി ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു: ലോകത്തെ മുഴുവന്‍ ഏകകുടുംബമായി കാണാനുള്ള സുവര്‍ണ പാതയെന്തെന്നാല്‍, അതിദേശീയതയെയും സങ്കുചിതമതാത്മകതയെയും ഉപേക്ഷിക്കുകയാണ്. അതാണോ അന്ധരായ ആരാധകരാല്‍ മഹാത്മാഗാന്ധിജിയോട് ഉപമിക്കപ്പെടുന്ന നരേന്ദ്രമോദിയുടെ ഇന്ത്യ ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതെന്നത് ആര്‍ക്കും ഒറ്റനോട്ടത്തില്‍ മനസ്സിലാക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ.

Published

on

കെ.പി ജലീല്‍

‘ഏറ്റവും നിസ്സാര സൃഷ്ടിയെകൂടി തന്നെപ്പോലെതന്നെ സ്‌നേഹിക്കാന്‍ കഴിയുന്ന ആളിനേ സാര്‍വലൗകികവും സര്‍വവ്യാപിയുമായ സത്യാത്മാവിനെ മുഖാമുഖം ദര്‍ശിക്കാനാവൂ. അത് അഭിലഷിക്കുന്ന ഒരാള്‍ക്ക് ജീവിതത്തിന്റെ യാതൊരു മണ്ഡലത്തില്‍നിന്നും വിട്ടുനില്‍ക്കാനാകില്ല. അതുകൊണ്ടാണ് എന്റെ സത്യോപാസന എന്നെ രാഷ്ട്രീയ മണ്ഡലത്തിലേക്ക് ആകര്‍ഷിച്ചത്. മതത്തിന് രാഷ്ട്രീയത്തില്‍ യാതൊന്നും ചെയ്യാനില്ലെന്ന് പറയുന്നവര്‍ മതമെന്തെന്ന് അറിയുന്നില്ല എന്ന് അല്‍പംപോലും മടികൂടാതെയും എന്നാല്‍ വിനയത്തോടുകൂടിയും എനിക്ക് പറയാന്‍ കഴിയും’. എം.കെ ഗാന്ധി (എന്റെ സത്യാന്വേഷണ പരീക്ഷണങ്ങള്‍). മതം ഇന്ത്യയില്‍ ഇന്ന് വലിയ ചര്‍ച്ചാവിഷയമാണ്. രാജ്യത്തെന്നല്ല, ലോകത്താകെയും അതുതന്നെയാണ് അവസ്ഥ. മതങ്ങളാണ് സമൂഹത്തിലെയും അതിലെ രാഷ്ട്രീയമുള്‍പ്പെടെയുള്ള മേഖലകളിലെയും പ്രശ്‌നങ്ങള്‍ക്കെല്ലാം കാരണമെന്ന് വാദിക്കുന്നവരാണ് പലരും. അതില്‍ തെല്ലും സത്യമില്ലെന്നതാണ് വാസ്തവം. ട്രാഫിക് നിയമം കാരണം തോന്നിയതുപോലെ വാഹനം ഓടിച്ചുപോകാന്‍ കഴിയുന്നില്ലെന്ന് പരാതിപ്പെടുന്നതുപോലെയാണ് ഈ ആരോപണം. യഥാര്‍ഥത്തില്‍ സമൂഹത്തിലെ അരുതായ്മകള്‍ക്കെതിരായ ദൈവീകമായ, പ്രകൃതീയമായ പ്രതിവിധിയാണ് മതങ്ങളെല്ലാം ഉദ്‌ഘോഷിക്കുന്നത്. മഹാന്മാരുടെ ദൗത്യവും മറ്റൊന്നല്ല. എന്നാല്‍ മതങ്ങളെ അവയുടെ യഥാര്‍ഥ സത്തയില്‍നിന്ന് വേറിട്ടടര്‍ത്തി സ്വാര്‍ഥലാഭമോഹികളും കൊള്ളക്കാരും അവയെ ദുരുപയോഗിക്കുന്നിടത്താണ് മതം പ്രശ്‌നമാകുന്നതും അവയെ തെറ്റിദ്ധരിക്കാന്‍ പൊതുജനത്തിന് ഇടവരുത്തുന്നതും.

മഹാത്മാഗാന്ധിയുടെ ഇന്ത്യയിലെ സമകാലീനമായ രാഷ്ട്രീയ സാമൂഹികാവസ്ഥയെയും ഇങ്ങനെയേ വിലയിരുത്താനാകൂ. ഗാന്ധിജി ഒരിക്കലും മതത്തെ തള്ളിപ്പറഞ്ഞിരുന്നില്ലെന്ന് മാത്രമല്ല, അതിന്റെ അന്തസ്സത്ത ഉള്‍ക്കൊണ്ട് മൂല്യവത്തായ ജീവിതം നയിക്കണമെന്നാണ് അദ്ദേഹം പഠിപ്പിച്ചതും ആജ്ഞാപിച്ചതും. അത് അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിച്ചത് മറ്റൊരു നാട്ടില്‍നിന്നുമായിരുന്നില്ല. സഹസ്രാബ്ദങ്ങളായി ഇന്ത്യയില്‍ രൂപപ്പെടുകയും നിലനില്‍ക്കുകയും ചെയ്തുവന്ന മൂല്യങ്ങള്‍തന്നെയായിരുന്നു മതങ്ങളുടെയും അന്തസ്സത്ത. ഹിന്ദുമതം അവയിലൊന്ന് മാത്രമാണ്. സനാതനമതം എന്നാണ് അത് അറിയപ്പെടുന്നതുതന്നെ. സര്‍വവിചാരധാരകളെയും സംസ്‌കാരങ്ങളെയും ഉള്ളിലേക്ക് ആകര്‍ഷിക്കുകയും ഏറ്റെടുക്കുകയും ഉള്‍ക്കൊള്ളുകയും ചെയ്യുന്ന ഭാരതീയ ദര്‍ശനമാണ് ഹിന്ദുമതം. ‘ഹിന്ദു ഒരു മതമല്ല, ജീവിതചര്യയാണ്’ എന്ന സുപ്രീംകോടതിയുടെ സുപ്രധാനമായ നിരീക്ഷണവും ഇന്ത്യയുടെയും ഗാന്ധിജിയുടെയും മേല്‍സിദ്ധാന്തത്തിന് അനുപൂരകവുമാകുന്നു.

തന്റെ ഇംഗ്ലണ്ടിലെയും തെക്കനാഫ്രിക്കയിലെയും പഠന-പ്രവാസ കാലത്ത് ഗാന്ധിജി രൂപപ്പെടുത്തിയെടുത്ത ചിന്താധാരകള്‍ ഏതാണ്ട് ശരാശരി ഭാരതീയന് എളുപ്പം ആവാഹിക്കാന്‍ പറ്റുന്നതായിരുന്നു. പാശ്ചാത്യമായ ക്രിസ്തീയ വിശ്വാസത്തെയും അറേബ്യയിലെയും മറ്റും ഇസ്്‌ലാമിക വിശ്വാസത്തെയും പഠിച്ച അദ്ദേഹം അതിലെയെല്ലാം മൂല്യങ്ങള്‍ സ്വയം സ്വാംശീകരിക്കാനും ഭാരതീയ ദര്‍ശനത്തെ അതുമായി കൂട്ടിയിണക്കി താരതമ്യ വിശകലനം നടത്താനും തയ്യാറായി. അതുകൊണ്ടുതന്നെയാണ് ഇന്ത്യയിലെ വിശ്വാസികളായ പരസഹസ്രം നിസ്വരായ ജനങ്ങളെ തന്നിലേക്കാകര്‍ഷിക്കാനും അവരില്‍ തന്റെ അഹിംസാസിദ്ധാന്തം വളര്‍ത്തിയെടുക്കാനും സാധ്യമായത്. ഇന്ത്യയുടെ പ്രത്യേകിച്ചും ഇന്നും ഉത്തര പടിഞ്ഞാറന്‍ ഇന്ത്യയില്‍ മാംസഭക്ഷണം നിഷിദ്ധമായിരിക്കുന്നതിന്റെ കാരണം ആ അഹിംസാസിദ്ധാന്തത്തില്‍നിന്ന് ഉല്‍ഭവം കൊണ്ടതാണ്. അത് ഗാന്ധിജിയുടെ മാത്രം സിദ്ധാന്തമാണെന്ന് പറയാനാകാത്തതും അതുകൊണ്ടാണ്.
ഇവിടെയാണ് ഹിന്ദുമതത്തിന്റെ പേരില്‍ ആര്‍.എസ്.എസ്സാദി തീവ്രചിന്താഗതിക്കാര്‍ കാട്ടിക്കൂട്ടുന്ന കോലാഹലങ്ങളും അധികാരത്തിന് വേണ്ടിയുള്ള ഹിംസകളും കിടമല്‍സരങ്ങളും പ്രസക്തമാകുന്നത്. ഗാന്ധിജി പറഞ്ഞ അഹിംസയുടെ, മൂല്യത്തിന്റെ, ധാര്‍മികതയുടെ ഹിന്ദുവിനെയല്ല, തങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടതെന്ന് പരസ്യമായി പ്രകടിപ്പിച്ചവരാണ് ആര്‍.എസ്.എസ്സും അതിന്റെ രാഷ്ട്രീയ രൂപമായിരുന്ന ഹിന്ദുമഹാസഭയും. ജനസംഘമായും പിന്നീടത് ഭാരതീയ ജനതാപാര്‍ട്ടിയായും രൂപങ്ങള്‍മാറിയെങ്കിലും നിറവും രസവും ഒന്നുതന്നെ. സത്യത്തില്‍ ഗാന്ധിജിയെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഹിംസാധിഷ്ഠിതമായ സനാതനമത്തെയും നിഷേധിക്കുകയും മഹാത്മാവിനെ പട്ടാപ്പകല്‍ വെടിവെച്ചുകൊലപ്പെടുത്തുകയും അതില്‍ അഭിമാനിക്കുകയും ചെയ്തതിലൂടെ യഥാര്‍ഥ ഹിന്ദുമതത്തെയല്ല തങ്ങള്‍ പിന്തുടരുന്നതും പിന്തുണക്കുകയും ചെയ്യുന്നതെന്ന് തീവ്രഹിന്ദുത്വവാദികള്‍ പരസ്യപ്രഖ്യാപനം നടത്തുകയായിരുന്നു. അവരാണ് ഇന്ന് രണ്ടാംതവണയും ഗാന്ധിജിയുടെ മതേതര ഇന്ത്യയെ ഭരിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത് എന്നത് ഗാന്ധിജിയെ ഇന്നും അവര്‍ കൊന്നുകൊണ്ടേയിരിക്കുന്നുവെന്നതിന് തെളിവാണ്.

ഇവര്‍ക്ക് ഗാന്ധിജിയുടെ രൂപത്തിലേക്ക് പോലും വെടിവെച്ച് അര്‍മാദിക്കാനും ഏകമത ഏക സംസ്‌കാര ഇന്ത്യ കെട്ടിപ്പടുക്കാനും ആഹ്വാനം ചെയ്യാന്‍ മടിയില്ലാത്തതും അതുകൊണ്ടുതന്നെ. ഇതര മതസ്ഥരെ, വിശേഷിച്ചും മുസ്്‌ലിംകളെ കലാപങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിച്ച് കൂട്ടക്കശാപ്പ് നടത്താനും ജീവസന്ധാരണത്തിന് വ്യാപാരം നടത്തുന്ന പാവങ്ങളെ അവരുടെ വേഷത്തിന്റെ പേരില്‍ തെരുവോരങ്ങളില്‍ കൊലചെയ്യാനും മടിയില്ലാത്തതും ഗാന്ധിജിയുടെ തുടര്‍വധത്തിന് തുല്യംതന്നെ. ‘ആള്‍ക്കൂട്ടക്കൊലകള്‍ നടത്തുന്നവര്‍ എന്നെ വെടിവെച്ചുകൊല്ലൂ’ എന്ന് ഒരു പ്രധാനമന്ത്രിക്ക് പറയാന്‍ ബാധ്യതയുണ്ടെങ്കിലും ആര്‍.എസ്.എസ്സുകാരനായ, ഗുജറാത്തിലെപോലുള്ള മുസ്‌ലിം വംശീയ ഉന്മൂലനത്തെ പിന്തുണക്കുന്ന നരേന്ദ്രമോദിയും കൂട്ടരും പരോക്ഷമായി അതിനെ പിന്തുണക്കുന്നത് അതുകൊണ്ടാണ്. ചെന്നായക്ക് ആട്ടിന്‍തോല്‍ ധരിപ്പിക്കുംപോലെയാണത്. പശ്ചിമബംഗാളിലെ നവ് ഖാലികള്‍ ആവര്‍ത്തിക്കപ്പെടുന്നതും അതില്‍ തീര്‍ത്തും പശ്ചാത്താപമില്ലാതിരിക്കുന്നതും തീവ്രഹിന്ദുത്വവാദികള്‍ക്ക് മാത്രമാകുന്നതും അതുകൊണ്ടാണ്.

ലോകത്തെ വലിയ ആര്‍ഭാടവും ആഘോഷവുമായി ഇന്ത്യയില്‍ നിര്‍മിച്ച സര്‍ദാര്‍ പട്ടേലിന്റെ പ്രതിമ തന്നെയാണ് മോദികാല ഇന്ത്യയുടെ മറ്റൊരു ഗാന്ധിവധം. ഗാന്ധിജി അക്ഷീണം ആരുടെ ക്ഷേമത്തിന് വേണ്ടി പ്രയത്‌നിച്ചുവോ ആ പാവപ്പെട്ടവരുടെ സമ്പാദ്യത്തില്‍നിന്ന് ഊറ്റിയെടുത്ത നാണയത്തുട്ടുകളാണ് സ്റ്റാച്യൂ ഓഫ് യൂണിറ്റി എന്ന മോദിയുടെ ഗുജറാത്തിലെ പട്ടേല്‍ പ്രതിമയില്‍ ഉള്‍ചേര്‍ന്നിരിക്കുന്നത്. ‘സര്‍ക്കാരിന്റെ ഏതൊരു പദ്ധതിയും സമൂഹത്തിലെ ഏറ്റവും താഴേക്കിടയില്‍കിടക്കുന്നവന് പ്രയോജനപ്പെടുന്നതായിരിക്കണം’ എന്ന് വാദിച്ച ഗാന്ധിജിയുടെ ഇന്ത്യയിലാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ വധത്തിന് ഏഴു പതിറ്റാണ്ടിന് ശേഷം പ്രതിമകളുടെയും പകല്‍കൊള്ളകളുടെയും രൂപത്തില്‍ വീണ്ടും വീണ്ടും ‘ഗാന്ധിവധ’ങ്ങള്‍ ആവര്‍ത്തിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. മതത്തെ രാഷ്ട്രീയത്തില്‍നിന്ന് വേര്‍തിരിച്ചുനിര്‍ത്തുകയല്ല, മതമൂല്യങ്ങളെ രാഷ്ട്രീയത്തില്‍ ആരോഗ്യകരമായി ഉള്‍ചേര്‍ക്കലിന്റെ ആവശ്യകതയെയാണ് ഇത് ഊന്നിപ്പറയുന്നത്. അത്പക്ഷേ വൈദേശികമായ സെക്യുലര്‍ നിര്‍വചനത്തിന്റേതല്ല. മതേതരത്വം എന്നത് മതനിരപേക്ഷമാകുന്നതിനെയാണ് ഇന്ത്യയും ഗാന്ധിജിയും രാജ്യത്തെ ഭരണഘടനയും ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിച്ചത്. ആ പാരമ്പര്യമാണ് ഇന്ത്യയെ ലോക രാഷ്ട്രങ്ങളില്‍നിന്ന് വേറിട്ടുനിര്‍ത്തുന്നതും. ഗാന്ധിജിയുടെ പാവപ്പെട്ടവര്‍ക്കും ഹിന്ദുക്കള്‍ക്കും മുസ്‌ലിംകള്‍ക്കും ക്രൈസ്തവര്‍ക്കും ബൗദ്ധര്‍ക്കും ജൈനര്‍ക്കും എല്ലാം വേണ്ടിയുള്ള പാരസ്പര്യത്തെയാണ് ഇന്ത്യ അഥവാ ഭാരതം എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുന്നത്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ ആര്‍.എസ്.എസ്സിന്റെയും ഗോള്‍വാള്‍ക്കറുടെയും സവര്‍ക്കറുടെയും ഇന്ത്യ എന്നു പറയുന്നത് ഭാരതീയതയുടെയും ഗാന്ധിജിയുടെയും മതനിരപേക്ഷതയുടെയും നിഷേധമാകുന്നു. ഏതൊരു മഹത്തായ ലക്ഷ്യത്തിനുവേണ്ടിയാണോ മഹാത്മാവ് ജീവന്‍ബലികൊടുത്തത്, അദ്ദേഹത്തെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആശയങ്ങളെയും വകഞ്ഞുമാറ്റി പണിയപ്പെടുന്ന വ്യാജ ‘ഐക്യത്തിന്റെ പ്രതിമ’കളും അവ നിര്‍മിച്ചവരും സ്വയംചെറുതാകുകയും ഗാന്ധിജിയുടെ ഇന്ത്യ ഇന്നും സകലമത-ജാതിവര്‍ഗവിഭാഗങ്ങളുടെയും മാതൃഭൂമിയായി നിലകൊള്ളുന്നതും സഹിക്കാനാകാത്തവരുടെ സ്ഥാനം കാലത്തിന്റെ ചവറ്റുകൊട്ടയിലായിരിക്കുകതന്നെചെയ്യും. അതാണല്ലോ നാസികളും ഫാസിസ്റ്റുകളും സ്വപ്രവൃത്തിയിലൂടെ പറഞ്ഞുതന്നിട്ടുള്ളത്.

ഹൈന്ദവമതം ഉദ്‌ബോധനംചെയ്ത വസുധൈവ കുടുംബകം എന്ന ആശയത്തെ മുന്‍നിര്‍ത്തി ഗാന്ധിജി ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു: ലോകത്തെ മുഴുവന്‍ ഏകകുടുംബമായി കാണാനുള്ള സുവര്‍ണ പാതയെന്തെന്നാല്‍, അതിദേശീയതയെയും സങ്കുചിതമതാത്മകതയെയും ഉപേക്ഷിക്കുകയാണ്. അതാണോ അന്ധരായ ആരാധകരാല്‍ മഹാത്മാഗാന്ധിജിയോട് ഉപമിക്കപ്പെടുന്ന നരേന്ദ്രമോദിയുടെ ഇന്ത്യ ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതെന്നത് ആര്‍ക്കും ഒറ്റനോട്ടത്തില്‍ മനസ്സിലാക്കാവുന്നതേയുള്ളൂ. യുഗങ്ങളിലൊരിക്കലേ മഹാമനീഷികള്‍ പിറവികൊള്ളൂ എന്നതാണ് ഹൈന്ദവദര്‍ശനം. ‘ഗാന്ധി’ എന്ന മഹാത്മാവിന്റെ പേരിലെ പദംപോലും ഇന്ത്യയുടെ രാഷ്ട്രീയ ഉത്തുംഗതയില്‍ ഇന്നും സജീവമായി നിലനില്‍ക്കുന്നതും തീവ്രദേശീയവാദികള്‍ അതിനെ ‘ഗാന്ധിഫോബിയ’ ആയി ഭയപ്പെടുന്നതും ഒരുപക്ഷേ കാലത്തിന്റെ കാവ്യനീതിയായിരിക്കാം.രാഷ്ട്രപിതാവിനും രാഷ്ട്രത്തിനും അവര്‍ക്ക് നല്‍കാവുന്ന ശിക്ഷയുമാണത്! ഇതുതന്നെയാണ് ഗാന്ധിജയന്തിദിനത്തിലെ ഇന്നിന്റെ സന്ദേശവും.

Continue Reading

Trending