Connect with us

Views

ഫഹദുമായി വീണ്ടും കൈകോര്‍ക്കാന്‍ വിനീത് കുമാര്‍; പുതിയ ചിത്രത്തിന്‍ നായകനായി ഫഹദ്

Published

on

യുവതാരം ഫഹദ്ഫാസിലുമായി വീണ്ടും ഒന്നിക്കാന്‍ നടനും സംവിധായകനുമായ വിനീത്കുമാര്‍. ‘അയാള്‍ ഞാനല്ല’ എന്ന ചിത്രത്തിനു ശേഷമാണ് ഫഹദിനെ നായകനാക്കി വിനീത് വീണ്ടും സിനിമ ചെയ്യാന്‍ ഒരുങ്ങുന്നത്.

അഭിനയ തിരക്കുമൂലം വിനീത് തിരക്കിലാണ്. എന്നാല്‍ ജൂലായില്‍ ഫഹദുമായുള്ള പ്രോജക്റ്റ് ആരംഭിക്കും. ഫഹദ് തന്റെ പ്രോജക്റ്റില്‍ താല്‍പ്പര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്നാല്‍ ചിത്രത്തിന്റെ മറ്റു കാര്യങ്ങളൊന്നും ചര്‍ച്ച ചെയ്തിട്ടില്ല. വികെ പ്രകാശിന്റെ ചിത്രത്തില്‍ അഭിനയിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് താനെന്നും അതിനുശേഷമായിരിക്കും പുതിയ ചിത്രത്തിന്റെ തുടക്കമെന്നും വിനീത് കുമാര്‍ പറഞ്ഞു.

ദിലീഷ് പോത്തന്റെ ‘തൊണ്ടി മുതലും ദൃക്‌സാക്ഷിയും’ എന്ന ചിത്രത്തിലാണ് ഫഹദ് ഇപ്പോള്‍ അഭിനയിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. 2015-ല്‍ ഇറങ്ങിയ വിനീതിന്റെ ‘അയാള്‍ ഞാനല്ല’ എന്ന ചിത്രത്തിന് മികച്ച വിജയം നേടാന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല.

Article

ആരാധനാലയങ്ങള്‍ സംരക്ഷിക്കപ്പെടണം- എഡിറ്റോറിയല്‍

പരമാവധി സംസ്ഥാനങ്ങളില്‍ ഏക സിവില്‍കോഡ് നടപ്പാക്കുമെന്നാണ് ബി.ജെ.പി പ്രസിഡന്റ് ജെ.പി നദ്ദ പ്രസ്താവിച്ചത്. ഗുജറാത്ത് തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രകടന പത്രികയിലും ഈ പ്രഖ്യാപനമുണ്ട്. ഏക സിവില്‍കോഡ് ഒരു പ്രത്യേക വിഭാഗത്തെ ഉന്നംവെച്ച് സജീവമാക്കി നിര്‍ത്തുകയാണ് സംഘ്പരിവാറും അവരുടെ നിയന്ത്രണത്തിലുള്ള കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാറും

Published

on

മതേതര, ജനാധിപത്യ വിശ്വാസികളെ ആശങ്കാകുലരാക്കുന്നതാണ് ഇപ്പോഴത്തെ ഇന്ത്യയുടെ സഞ്ചാര പാത. ബാബരി മസ്ജിദ് ഇല്ലാത്ത ഇന്ത്യയില്‍നിന്ന് ബഹുസ്വരതയുടെ അടയാളങ്ങളെല്ലാം മായ്ച്ചുകളയാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ് സംഘ്പരിവാര ശക്തികള്‍. ബാബരി മസ്ജിദ് പൊളിക്കല്‍ സംഘ്പരിവാര ശക്തികളുടെ ടെസ്റ്റ്‌ഡോസ് മാത്രമായിരുന്നു. 400 വര്‍ഷം പഴക്കമുള്ള മുസ്‌ലിം ആരാധനാലയം അധികാരം ഇല്ലാതിരിക്കെ തന്നെ തകര്‍ക്കാന്‍ മാത്രം ശക്തിയുള്ള ആള്‍ക്കൂട്ടത്തെ സജ്ജമാക്കിയെടുക്കാന്‍ അവര്‍ക്കു കഴിഞ്ഞു. ഇപ്പോള്‍ അധികാരം സംഘ്പരിവാറിന്റെ കൈകളിലാണ്. ബാബരി മസ്ജിദിനുശേഷം മറ്റു പള്ളികളിലേക്കും അവരുടെ കണ്ണുകള്‍ പതിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഗ്യാന്‍വാപി മസ്ജിദ് മറ്റൊരു ബാബരിയാകാനുള്ള നിലയൊരുക്കലെല്ലാം പൂര്‍ത്തിയായി. മഥുര, കാശി.. ലിസ്റ്റ് നീളുകയാണ്. ഓരോ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് വരുമ്പോഴും ഇവയിലൊന്ന് പൊക്കിക്കൊണ്ടുവരും. അങ്ങനെ എല്ലാ കാലത്തും പ്രശ്‌നം വൈകാരികമായി നിലനിര്‍ത്തും. പെരും നുണകളാല്‍ ചരിത്രത്തെ വളച്ചൊടിച്ച് സാധാരണ ഹൈന്ദവരുടെ മനസ്സുകളില്‍ നിറച്ച് രാഷ്ട്രീയ നേട്ടം കൊയ്യുകയാണ്.

ഇതിന്റെ മറ്റൊരു വശമാണ് പേര് മാറ്റല്‍ പ്രക്രിയ. ഷിംല ശ്യാമളയാവുന്നതും അലഹാബാദ് പ്രയാഗ്‌രാജ് ആകുന്നതും ഫൈസാബാദ് ജില്ലയെ ശ്രീ അയോധ്യയെന്നാക്കി മാറ്റുന്നതുമൊക്കെ അങ്ങനെയാണ്. അഹമ്മദാബാദിന്റെ പേര് എത്രയും പെട്ടെന്ന് കര്‍ണാവതിയാക്കാന്‍ തയ്യാറാണെന്ന് ഗുജറാത്ത് ഉപമുഖ്യമന്ത്രി നിതിന്‍ പട്ടേല്‍ പറഞ്ഞുകഴിഞ്ഞു. ആഗ്രയെ ആഗ്രവാന്‍ എന്നോ ആഗ്രവാള്‍ എന്നോ മാറ്റണമെന്ന ആവശ്യവുമായി ആഗ്രയിലെ എം.എല്‍.എ രംഗത്തെത്തിയിട്ടുണ്ട്. മുസഫര്‍ നഗറിനെ ലക്ഷ്മിനഗര്‍ എന്നാക്കണമെന്നാണ് ബി.ജെ.പിയുടെ ആവശ്യം. ഒരു വര്‍ഷത്തിനിടെ 25 സ്ഥലങ്ങളുടെ പേര് മാറ്റാനാണ് കേന്ദ്രസര്‍ക്കാര്‍ അനുമതി നല്‍കിയത്. ഉത്തര്‍പ്രദേശിലേതടക്കം നിരവധി പേരുമാറ്റങ്ങള്‍ ഇനിയും കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാരിന്റെ പരിഗണനയിലാണ്. താജ് മഹലിന്റെ പേര് മാറ്റണമെന്ന ആവശ്യമാണ് ഇവര്‍ക്കുള്ളത്. താജ്മഹലിന്റെ കാലപ്പഴക്കവും ചരിത്രവും പരിശോധിക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് നല്‍കിയ പൊതുതാല്‍പര്യ ഹരജി രൂക്ഷമായ ഭാഷയോടെയാണ് കഴിഞ്ഞദിവസം സുപ്രീംകോടതി തള്ളിയത്. എന്തിനും ഏതിനും കോടതിയെ വലിച്ചിടരുത്. താജ്മഹലിന്റെ കാലപ്പഴക്കം എത്രയാണെന്നോ അല്ലെങ്കില്‍ അതിന്റെ ചരിത്രപരമായ വസ്തുതകളെന്താണെന്നോ നിശ്ചയിക്കാന്‍ ഞങ്ങള്‍ക്കാകുമോ? അതും 400 വര്‍ഷത്തിന് ശേഷം. എന്നാണ് കോടതി ഹര്‍ജിക്കാരനോട് ചോദിച്ചത്.

ഇന്ത്യയുടെ ബഹുസ്വരതയെതന്നെ ഇല്ലായ്മ ചെയ്യുന്ന ഒരൊറ്റ ഇന്ത്യ ഒരൊറ്റ ഭാഷ എന്ന അത്യന്തം ഗുരുതര പ്രത്യാഘാതങ്ങളുള്ള നയത്തിനും ഭരണകര്‍ത്താക്കള്‍ കോപ്പുകൂട്ടുന്നുണ്ട്. ഹിന്ദിയെ ദേശീയ ഭാഷയാക്കാനുള്ള നീക്കം കേന്ദ്രം ശക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഫാസിസ്റ്റ് അജണ്ടയാണ് രാഷ്ട്രത്തിന് ഏക ഭാഷ എന്നത്. രാഷ്ട്രത്തിന്റെ ഐക്യം സംരക്ഷിക്കപ്പെടുന്നതിന്പകരം അതിന്റെ ശിഥിലീകരണത്തിലേക്കാണ് ഇത് നയിക്കുക. ഹിന്ദി സംസാരിക്കുന്നവരെ ഒന്നാം തരം പൗരരും അല്ലാത്തവരെ രണ്ടാം തരക്കാരുമായി മാറ്റിയെടുക്കാനുള്ള നീക്കമാണ് ഇതിനു പിന്നില്‍. ഹിന്ദു സംസ്‌കാരത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ഹിന്ദി മാത്രം സംസാരിക്കുന്ന ഹിന്ദുത്വ രാഷ്ട്രത്തിലേക്കുള്ള ചുവടുവെപ്പിനാണ് സംഘ്പരിവാരം ശ്രമിക്കുന്നത്.

ഇതെല്ലാം സ്വരുക്കൂട്ടന്നത് രാജ്യത്തെ ഏക സിവില്‍കോഡില്‍ കൊണ്ടുചെന്നെത്തിക്കാനാണ്. പരമാവധി സംസ്ഥാനങ്ങളില്‍ ഏക സിവില്‍കോഡ് നടപ്പാക്കുമെന്നാണ് ബി.ജെ.പി പ്രസിഡന്റ് ജെ.പി നദ്ദ പ്രസ്താവിച്ചത്. ഗുജറാത്ത് തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രകടന പത്രികയിലും ഈ പ്രഖ്യാപനമുണ്ട്. ഏക സിവില്‍കോഡ് ഒരു പ്രത്യേക വിഭാഗത്തെ ഉന്നംവെച്ച് സജീവമാക്കി നിര്‍ത്തുകയാണ് സംഘ്പരിവാറും അവരുടെ നിയന്ത്രണത്തിലുള്ള കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാറും. ഇടയ്ക്കിടെ മുദ്രാവാക്യം പോലെ ഏകസിവില്‍കോഡ് നടപ്പാക്കുമെന്ന് പറയുന്ന ബി.ജെ.പി മുസ്‌ലിം സമുദായത്തെ പേടിപ്പിച്ചുനിര്‍ത്താനാണ് നോക്കുന്നത്.

മുസ്‌ലിംകളെ ഉന്നംവെച്ച് നടപ്പാക്കാനുദ്ദേശിക്കുന്ന പൗരത്വപ്രശ്‌നം ഡമോക്ലസിന്റെ വാളു പോലെ തൂങ്ങിയാടുന്നുണ്ട്. ജനിച്ചുവളര്‍ന്ന നാട്ടില്‍ രണ്ടാംകിട പൗരന്മാരായി കഴിയേണ്ടതിന്റെ അവഹേളനയിലേക്കാണ് ഇത് കൊണ്ടുചെന്നെത്തിക്കുക. ഇന്ത്യ ഇന്ത്യക്കാരുടേതാണെന്ന ബോധമില്ലാത്തവരാണ് ഇത്തരം നയങ്ങള്‍ രൂപീകരിക്കുന്നത്. സ്വന്തം രാജ്യത്തെ ജനങ്ങളെ ഒന്നായി കണ്ട് അവരുടെ ക്ഷേമൈശ്വര്യങ്ങള്‍ക്കായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന സര്‍ക്കാറിനേ രാജ്യത്തെ രക്ഷിക്കാനാകൂ. ഓരോ വിശ്വാസികള്‍ക്കും അവരുടെ വിശ്വാസങ്ങളും ആരാധാനാലയങ്ങളും വിലപ്പെട്ടതാണ്. തുല്യതയില്ലാത്ത വിട്ടുവീഴ്ചയാണ് ബാബരി മസ്ജിദ് കേസില്‍ മുസ്‌ലിംകള്‍ കൈക്കൊണ്ടത്. ബാബരി മസ്ജിദിന്റെ കാര്യത്തില്‍ രാജ്യം അവര്‍ക്ക് നീതി നല്‍കിയിട്ടില്ല. ഇനിയുമൊരു ആരാധനാലയം തകര്‍ന്നുവീഴരുത്. അത് രാജ്യത്തിനും മതേതര ജനാധിപത്യ വിശ്വാസികള്‍ക്കും സഹിക്കാവുന്നതിലുമപ്പുറമായിരിക്കും. 1991ലെ ആരാധനാലയ സംരക്ഷണ നിയമം കര്‍ശനമായി നടപ്പാക്കുകയാണ് കരണീയ മാര്‍ഗം.

Continue Reading

columns

സ്വപ്‌നങ്ങളുണ്ടാവണം നല്ല നാളേക്കു വേണ്ടി

മുസ്‌ലിംലീഗ് പ്രസ്ഥാനം മുന്നോട്ടുവെക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയം പകല്‍ പോലെ വ്യക്തമാണ്. അതിനകത്ത് ഹിഡന്‍ അജണ്ടകളില്ല. കൃത്യവും വ്യക്തവുമാണത്. ന്യൂനപക്ഷ അവകാശ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടി രാഷ്ട്രീയമായ ഇടപെടലുകള്‍ വിട്ടുവീഴ്ച്ചയില്ലാതെ നടത്തുമ്പോഴും വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്‍ത്തനം, കാരുണ്യ പ്രവര്‍ത്തനം, സമുദായത്തിനകത്ത് ഐക്യവും, സഹോദര സമുദായങ്ങളോട് സാഹോദര്യ ബന്ധവും നിലനിര്‍ത്തുന്നതിനുള്ള കര്‍മപദ്ധതികള്‍ക്കും നേതൃത്വം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.

Published

on

പാണക്കാട് സയ്യിദ് സാദിഖലി ശിഹാബ് തങ്ങള്‍

മുസ്‌ലിംലീഗ് മെമ്പര്‍ഷിപ്പ് ക്യാമ്പയിന്‍ രണ്ടാം ഘട്ടത്തിലേക്ക് പ്രവേശിച്ചിരിക്കുകയാണ്. ഒന്നാം ഘട്ടം മെമ്പര്‍ഷിപ്പ് വിതരണമായിരുന്നു, അത് പൂര്‍ത്തീകരിച്ചു. ഇനി ശാഖാതലത്തില്‍ കമ്മിറ്റി തിരഞ്ഞെടുപ്പാണ്. സമയനിഷ്ഠയും അച്ചടക്കവും പുലര്‍ത്തി മെമ്പര്‍ഷിപ്പ് വിതരണം പൂര്‍ത്തീകരിക്കിയതുപോലെ കമ്മിറ്റികളുടെ തിരഞ്ഞെടുപ്പുകളും സമയ കൃത്യതയോടെ തന്നെ നടക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഉന്നതമായ ലക്ഷ്യത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള മാര്‍ഗമാണ് സംഘടന. നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം വളരെ കൃത്യവുമാണ്. രാജ്യത്തിന്റെ ഭരണഘടനയെ അംഗീകരിക്കുകയും രാജ്യത്തോടുള്ള ബാധ്യത നിര്‍വഹണത്തില്‍ പങ്കാളികളാവുകയും രാജ്യത്തിന്റെ ഐക്യത്തിനും അഖണ്ഡതക്കും വേണ്ടി പരിശ്രമിക്കുകയും മുസ്‌ലിംകളടക്കമുള്ള ന്യൂനപക്ഷ സമൂഹങ്ങളുടെ അഭിമാനകരമായ അസ്തിത്വത്തിനു വേണ്ടി, ഇടപെടുകയും അവരുടെ അവകാശ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടി ജനാധിപത്യ മാര്‍ഗത്തില്‍പോരാടുകയും ചെയ്യുക എന്നതാണത്.

മുസ്‌ലിംലീഗ് പ്രസ്ഥാനം മുന്നോട്ടുവെക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയം പകല്‍ പോലെ വ്യക്തമാണ്. അതിനകത്ത് ഹിഡന്‍ അജണ്ടകളില്ല. കൃത്യവും വ്യക്തവുമാണത്. ന്യൂനപക്ഷ അവകാശ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടി രാഷ്ട്രീയമായ ഇടപെടലുകള്‍ വിട്ടുവീഴ്ച്ചയില്ലാതെ നടത്തുമ്പോഴും വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവര്‍ത്തനം, കാരുണ്യ പ്രവര്‍ത്തനം, സമുദായത്തിനകത്ത് ഐക്യവും, സഹോദര സമുദായങ്ങളോട് സാഹോദര്യ ബന്ധവും നിലനിര്‍ത്തുന്നതിനുള്ള കര്‍മപദ്ധതികള്‍ക്കും നേതൃത്വം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്. രാജ്യത്തിന്റെ വികസനത്തിനും മുന്നേറ്റങ്ങള്‍ക്കും മതേതരത്വവും ജനാധിപത്യവും സംരക്ഷിക്കപ്പെടുന്നതിനും നിയമനിര്‍മാണ സഭകള്‍ക്കുള്ളിലും പുറത്തും പോരാട്ടം നടത്തിയ സമ്പന്നമായൊരു പൈതൃകത്തിന്റെ പേരു കൂടിയാണ് ഇന്ത്യന്‍ യൂണിയന്‍ മുസ്‌ലിംലീഗ്. ഇന്ത്യയിലെ പ്രധാനപ്പെട്ട ജനാധിപത്യ രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളുമായി മുസ്‌ലിംലീഗ് കഴിഞ്ഞ കാലങ്ങളില്‍ സഖ്യമുണ്ടാക്കുകയും പഞ്ചായത്ത് മുതല്‍ പാര്‍ലമെന്റ് വരെ ഭരണ നിര്‍വഹണത്തില്‍ പങ്കാളിത്തം വഹിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഇന്ത്യയുടെ പ്രതിനിധിയായി ഐക്യരാഷ്ട്രസഭയിലടക്കം പങ്കെടുത്തവരില്‍ മുസ്‌ലിംലീഗ് ജനപ്രതിനിധികളുമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. അവര്‍ രാജ്യത്തിനുവേണ്ടി ശബ്ദിക്കുകയും സമ്പന്നമായ നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന്റെ പൈതൃകത്തെ ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

ഈ മാസത്തോടെ മുസ്‌ലിംലീഗ് ശാഖാ കമ്മിറ്റികള്‍ പൂര്‍ണമായും നിലവില്‍ വരേണ്ടതുണ്ട്. ഏതൊരു പ്രസ്ഥാനത്തിന്റേയും അടിത്തറ സാധാരണക്കാരായ താഴെ തട്ടിലുള്ള പ്രാര്‍ത്തകരാണ്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ ശാഖാ പഞ്ചായത്ത് കമ്മിറ്റികള്‍ക്ക് വലിയ ഉത്തരവാദിത്തവുമുണ്ട്. അധികാരങ്ങളും സ്ഥാനങ്ങളും അലങ്കാരമല്ല, ഉത്തരവാദിത്തങ്ങളാണ്. മുസ്‌ലിം ലീഗ് രാഷ്ട്രീയത്തിന് വൈവിധ്യങ്ങളായ ഉത്തരവാദിത്തം നിര്‍വഹിക്കാനുണ്ട്. സാമൂഹികം, രാഷ്ട്രീയം, സാമുദായികം, വിദ്യാഭ്യാസം, സാംസ്‌കാരികം, ക്ഷേമ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ തുടങ്ങി എല്ലാ മേഖലയിലും ഇടപെടുകയും പക്ഷപാതിത്വമില്ലാതെ ജനങ്ങളെ സേവിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. എന്തെങ്കിലും കാരണത്താല്‍ അരികു വത്കരിച്ചവരുണ്ടെകില്‍ അവരെ ചേര്‍ത്തുപിടിക്കണം. അവകാശ നിഷേധങ്ങളോ, നീതി നിഷേധങ്ങളോ അനുഭവിക്കുന്നവരുണ്ടെകില്‍ അവരോടൊപ്പം നില്‍ക്കാന്‍ ആശയങ്ങളോ ആദര്‍ശങ്ങളോ തടസ്സമാകരുത്.

മുസ്‌ലിംലീഗ് നിര്‍ഹിച്ച ഏഴരപ്പതിറ്റാണ്ടിന്റെ രാഷ്ട്രീയ പോരാട്ടങ്ങള്‍ ലോകത്തിലെ എല്ലാ ന്യൂനപക്ഷ സമൂഹങ്ങള്‍ക്കും മാതൃകയാണ്. മുസ്‌ലിംലീഗ് ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിച്ച സ്വത്വരാഷ്ട്രീയത്തെ എതിര്‍ത്തവരും വിമര്‍ശിച്ചവരും മുസ്‌ലിംലീഗിനുനേരെ ചോദ്യശരങ്ങള്‍ എയ്തുവിട്ടവരും പില്‍ക്കാലത്ത് വിവിധ വിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് തങ്ങളുടെ രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ട്ടികള്‍ക്കകത്ത്തന്നെ പ്രത്യേക വിംഗുകള്‍ രൂപീകരിക്കുകയും, വിവിധ സമ്മേളനങ്ങള്‍ സംഘടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തതും അകലമല്ലാത്ത ചരിത്രമാണ്. അതോടെ അവര്‍ മുസ്‌ലിം ലീഗിനു നേരെ ഉയര്‍ത്തിവിട്ട ആരോപണങ്ങളും അഭിപ്രായങ്ങളും റദ്ദാവുകയായിരുന്നു.

രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ട്ടി എന്ന നിലയില്‍ മുസ് ലീഗിനെ ആര്‍ക്കും വിമര്‍ശിക്കാം. പക്ഷേ, ഇന്ത്യന്‍ യൂണിയന്‍ മുസ്‌ലിംലീഗ് നിര്‍വഹിച്ച ചരിത്ര ദൗത്യത്തെ വിസ്മരിക്കാന്‍ കഴിയില്ല. ഏഴരപ്പതിറ്റാണ്ട് ചരിത്രത്തില്‍ മുസ്‌ലിംലീഗിന്റെ ഇടപെടലുകള്‍ കൊണ്ട് മാത്രം ഭരണകൂടങ്ങള്‍ തിരുത്താന്‍ നിര്‍ബന്ധിതരായിട്ടുള്ള ന്യൂനപക്ഷ അവകാശ നിഷേധങ്ങള്‍ നിരവധി ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. അതുപോലെതന്നെ ന്യൂനപക്ഷങ്ങള്‍ക്ക് പുതിയ അവകാശങ്ങള്‍ ഭരണകൂടത്തിന്റെ ശ്രദ്ധയില്‍ കൊണ്ടുവരാനും മുസ്‌ലിം ലീഗിനു സാധിച്ചു. ഏഴരപ്പതിറ്റാണ്ടിന്റെ കര്‍മമണ്ഡലങ്ങളിലേക്ക് തിരിഞ്ഞു നോക്കുമ്പോള്‍ ആത്മാഭിമാനത്തിന്റെ മുദ്രകള്‍ കാണാനാവും. ഒരു പ്രസ്ഥാനം എന്ന നിലയില്‍ ഏറെ മുന്നോട്ടുപോകാനും കഴിഞ്ഞു. വിവിധ വിഭാഗങ്ങളിലായി മുസ്‌ലിം ലീഗിന് പോഷക ഘടകങ്ങള്‍ രൂപം കൊള്ളുകയും അതതു മേഖലയില്‍ സജീവമായി ഇടപെടുകയും ചെയ്യുന്നു.

കേരളത്തിലെ ചെറുപ്പക്കാര്‍ക്കിടയില്‍ നീതിക്കുവേണ്ടിയുള്ള പ്രതികരണത്തിന്റെ സംഘടിത രൂപമാണ് മുസ്‌ലിം യൂത്ത് ലീഗ്. രാഷ്ട്രീയമായ ഇടപെടലുകളും സംഘടനാപരമായ ചടുലതയുംകൊണ്ട് കേരളത്തിലെ യുവജന രാഷ്ട്രീയത്തില്‍ അടയാളപ്പെടുത്തലുകളുണ്ടാക്കിയിട്ടുണ്ട്. വിദ്യാര്‍ത്ഥി രാഷ്ട്രീയത്തില്‍ എം.എസ്.എഫ് കഴിഞ്ഞ പതിറ്റാണ്ടുകളിലൂടെ വലിയ മുന്നേറ്റങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കിയെടുത്തു. കലാലയങ്ങളില്‍ ഇന്ന് എം.എസ്.എഫ് ഏറെ തെളിച്ചമുള്ള പ്രസ്ഥാനമാണ്. ഈ വര്‍ഷത്തെ കോളജ് യൂണിയന്‍ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ഫലം പോളിടെക്‌നിക്കില്‍ അടക്കം എം. എസ്.എഫിന്റെ ചരിത്ര വിജയമായിരുന്നു. വനിതാ ലീഗും ഹരിതയും തൊഴിലാളി യൂണിയനുകളും കേരളത്തില്‍ ഏറെ ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടിട്ടുണ്ട്. സര്‍വീസ് സംഘടനകള്‍ മികവുറ്റ രീതിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നുണ്ട്. പ്രവാസ ലോകത്ത് കെ.എം. സി.സിയുടെ സേവനത്തെ വാക്കുകള്‍ക്കപ്പുറം അനുഭവിച്ചറിയുന്നവരാണ് മലയാളികള്‍.

പുതിയ കാലം പരീക്ഷണങ്ങളുടേതാണെങ്കിലും, പ്രതീക്ഷകളുടേതു കൂടിയാണ്. രാഷ്ട്രീയമായ പുതിയ കാല്‍വെപ്പുകളും കാലോചിതമായ പരിഷ്‌കരണങ്ങള്‍ക്കുള്ള ആലോചനകളും ചര്‍ച്ചകളും സജീവമാവേണ്ടതുമുണ്ട്. ഇന്ന് പുലര്‍ന്നതെല്ലാം ഇന്നലെ കണ്ട സ്വപ്‌നങ്ങളാണ്, അതുകൊണ്ട് നാളേക്കു വേണ്ടിയാവണം ഇന്നത്തെ സ്വപ്‌നങ്ങളും കര്‍മങ്ങളും. അത്തരം സ്വപ്‌നങ്ങളും കര്‍മങ്ങളും ശാഖാതലത്തില്‍ നിന്നുയര്‍ന്നു വരട്ടെ.

Continue Reading

columns

ഇറാന്‍ നേരിടുന്നത് വിശ്വാസ പ്രതിസന്ധി

ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രം സ്ഥാപിച്ചാലുളള പ്രശ്‌നമാണ് ഇറാന്‍ നേരിടുന്നത്. ഒരു മത നിരപേക്ഷ രാഷ്ട്രം പൗരന്‍മാര്‍ക്കെതിരെ എടുക്കുന്ന ഒരു നടപടി പോലും ഏതെങ്കിലും മതത്തിന്റെ അക്കൗണ്ടില്‍ വരവ് വെക്കില്ല. എന്നാല്‍ ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രത്തിന്റെ പൊലീസ് ഒരു ലാത്തിച്ചാര്‍ജ് നടത്തിയാല്‍ പോലും അത് ഇസ്ലാമിന്റെ പേരിലാണ് എഴുതപ്പെടുന്നത്.

Published

on

ഖാദര്‍ പാലാഴി

ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രം സ്ഥാപിച്ചാലുളള പ്രശ്‌നമാണ് ഇറാന്‍ നേരിടുന്നത്. ഒരു മത നിരപേക്ഷ രാഷ്ട്രം പൗരന്‍മാര്‍ക്കെതിരെ എടുക്കുന്ന ഒരു നടപടി പോലും ഏതെങ്കിലും മതത്തിന്റെ അക്കൗണ്ടില്‍ വരവ് വെക്കില്ല. എന്നാല്‍ ഇസ്ലാമിക രാഷ്ട്രത്തിന്റെ പൊലീസ് ഒരു ലാത്തിച്ചാര്‍ജ് നടത്തിയാല്‍ പോലും അത് ഇസ്ലാമിന്റെ പേരിലാണ് എഴുതപ്പെടുന്നത്. അത്‌കൊണ്ടാണ് അമേരിക്കയിലോ ബ്രിട്ടനിലോ ഇന്ത്യയിലോ ഉള്ള മുസ്ലിമിന്റെ വിശ്വാസ ദാര്‍ഢ്യത ഇറാനിലെയോ സഊദി അറേബ്യയിലേയോ മുസ്ലിമിനില്ലാത്തത്. സെക്യുലര്‍ സമൂഹത്തിലെ മുസ്ലിം ഇസ്ലാമിനകത്തും പുറത്തുമുള്ള ആശയധാരകളോട് വിനിമയം ചെയ്തും സംവദിച്ചുമാണ് മുന്നോട്ട് പോകുന്നത്. മുസ്ലിമോ ഹിന്ദുവോ ക്രിസ്ത്യാനിയോ ആയതിന്റെ പേരില്‍ മാത്രം ഏതെങ്കിലും രാഷ്ട്രം ശത്രുതയോടെയോ വിവേചനത്തോടെയോ പെരുമാറുകയാണെങ്കിലും സമാന സാഹചര്യം സംജാതമാകും.

ദാര്‍ശനികരും തത്വചിന്തകരും എമ്പാടുമുള്ള ഇറാനില്‍ ആയത്തുല്ലാമാര്‍ക്ക് ഏറെക്കാലം ജനങ്ങളെ വരുതിയില്‍ നിര്‍ത്താന്‍ കഴിയില്ല. ഷാ റിസാഷാ പഹ്ലവിമാര്‍ യു.എസ് പിന്തുണയോടെ രാജ്യത്തെ കൊള്ളയടിച്ച് ഭരിക്കുന്നത് കണ്ട് സഹികെട്ടാണ് ജനം ആയത്തുല്ലാ ഖുമൈനിയില്‍ രക്ഷകനെ കണ്ടത്. ആ തലമുറ മരിച്ച് മണ്ണടിഞ്ഞു കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. പുതിയ തലമുറ കാണുന്നത് പഹ്ലവിമാരുടെ പുതിയ രൂപങ്ങളെയാണ്. അറബ് രാജാക്കന്‍മാരെ അപേക്ഷിച്ച് ഇറാനില്‍ പരിമിത ജനാധിപത്യമുണ്ടെങ്കിലും 12 അംഗ ഗാര്‍ഡിയന്‍ കൗണ്‍സിലിന്റെ കടമ്പ കടക്കുന്നവര്‍ക്കേ മത്സരിക്കാന്‍ കഴിയൂ. ആ ജനാധിപത്യത്തിലും ജനത്തിന് വിശ്വാസം കുറഞ്ഞു. 2021 ലെ തെരഞ്ഞെടുപ്പില്‍ 49% പേര്‍ മാത്രമാണ് വോട്ട് ചെയ്തത്. അതില്‍തന്നെ 13% നിഷേധ വോട്ടുകളായിരുന്നു.

സഊദി അറേബ്യയെ താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോള്‍ ഇറാനില്‍ സ്ത്രീകളുടെ സാമൂഹ്യ പങ്കാളിത്തവും പദവികളും ബഹുദൂരം മുന്നിലാണ്. സൗദിയില്‍ സ്ത്രീകള്‍ക്ക് ഡ്രൈവിംഗ് ലൈസന്‍സ് ഈയിടെ മാത്രമാണ് കൊടുത്തതെങ്കില്‍ എണ്‍പതുകളില്‍തന്നെ ടാക്‌സി ഓടിക്കുന്ന സ്ത്രീകള്‍ ഇറാനിലുണ്ട്. 1997-2005 കാലത്ത് പ്രസിഡണ്ടായിരുന്ന മുഹമ്മദ് ഖാത്തമി പൗരാവകാശങ്ങളുടേയും സ്ത്രീ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റേയും ചാമ്പ്യനായിരുന്നെങ്കിലും 2005 – 2013 കാലത്ത് പ്രസിസണ്ടായ അഹമദ് നിജാദ് ഖാത്തമിയുടെ പരിഷ്‌കാരങ്ങളത്രയും എടുത്ത് കളഞ്ഞു. മൂപ്പരാണ് ഇപ്പോള്‍ റദ്ദാക്കിയ മൊറാലിറ്റി പൊലീസിംഗ് ഏര്‍പ്പെടുത്തിയത്.

മഹ്‌സ അമിനി ‘ധാര്‍മികസിപ്പൊലീസി’നാല്‍ കൊല്ലപ്പെട്ടപ്പോള്‍ മുഹമ്മദ് ഖാത്തമിയും ചില ഷിയാ പണ്ഡിതരും രംഗത്ത് വന്ന് ഈ നിര്‍ബന്ധ ഹിജാബ് പരിപാടി റദ്ദാക്കണമെന്ന് ഖുര്‍ആന്‍ ഉദ്ധരിച്ച്തന്നെ ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നു.ഏതായാലും ഹിജാബ് പ്രക്ഷോഭം അവസാനിക്കുക ആയത്തുല്ലാ ഭരണത്തിന്റെ അന്ത്യത്തിലാണെന്ന് ഉറപ്പാണ്. അവസരം മുതലാക്കാന്‍ അമേരിക്കയും ഇസ്രാഈലും സഊദി അറേബ്യ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള സാമന്ത രാജ്യങ്ങളും 24 ഃ7 പരിശ്രമത്തിലാണ്. പ്രധാന പരിപാടി പേര്‍ഷ്യന്‍ ഭാഷയിലുള്ള റേഡിയോ – ടി.വി -സോഷ്യല്‍ മീഡിയ പ്രചാരണമാണ്. ഇറാന്‍ ജാം ചെയ്യാന്‍ നോക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും ഒന്നും ഏശുന്നില്ല. മേഖലയിലെ രാജാക്കന്‍മാരെല്ലാം ഇസ്രാഈലിനോട് ഒത്തുതീര്‍പ്പിലെത്തിയെങ്കിലും ഇറാന്‍ മാത്രമാണ് വഴങ്ങാത്തത്. മാത്രമല്ല അവര്‍ ഹിസ്ബുല്ലക്കും ഹമാസിനും സിറിയക്കും ഹൂഥികള്‍ക്കും പിന്തുണ നല്‍കുന്നു. അറബികളെ പോലെയല്ല ഇറാനികള്‍. വാങ്ങിക്കൊണ്ട് വന്ന ആയുധത്തിന്റെ സ്‌ക്രൂ മാറ്റാന്‍ പെന്റഗണിലേക്ക് ഫോണ്‍ ചെയ്യേണ്ടതില്ല. കടുത്ത ഉപരോധത്തിനിടയിലും ഹൈപ്പര്‍ സോണിക് മിസൈലുകളും ഡ്രോണുകളും സ്വന്തമായുണ്ടാക്കുന്നവരാണ്. ഇത്തരമൊരു ഇറാനെ തകര്‍ക്കാന്‍ അവര്‍ തക്കം പാര്‍ത്തിരിക്കയാണ്. അവരെ സഹായിക്കാന്‍ ഇറാനികള്‍തന്നെ ഇപ്പോള്‍ തയ്യാറുമാണ്. ആണവ ശാസ്ത്രജ്ഞന്‍ ഫക്രിസാദയെ ഇസ്രാഈല്‍ കൊന്നത് ഇറാന്‍ പൗരന്‍മാരെ ഉപയോഗിച്ചായിരുന്നു.

ഏതായാലും സ്വയം രാഷ്ട്രീയ പരിഷ്‌ക്കരണം നടത്തിയല്ലാതെ ഇറാന് മുന്നോട്ട് പോകാനാവില്ല. സ്വന്തം പൗരന്‍മാരെ വെടിവെച്ച് കൊന്നും ജയിലിലിട്ടും എത്രനാള്‍ പിടിച്ച് നില്‍ക്കും. സ്വയം മാറുക, അല്ലെങ്കില്‍ മാറിക്കൊടുക്കുക. രണ്ടും ചെയ്തില്ലെങ്കില്‍ 1979 ന് തനിയാവര്‍ത്തനം ഉറപ്പ്.

Continue Reading

Trending